Kiểm tra nhiệt độ hành khách rời máy bay (Ảnh: Shanghaiist)

Theo Shanghaiist, Jie Li, 37 tuổi, đã có triệu chứng nhiễm bệnh khi còn ở Massachusetts, Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Li vẫn đáp chuyến bay từ Los Angeles về Bắc Kinh. Trước khi lên máy bay, Li uống thuốc hạ sốt và không thông báo cho các tiếp viên về tình hình bệnh tật của mình. Mãi tới khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, cô này mới tiết lộ.

Về tới Trung Quốc, Li bị cách ly tại một bệnh viện. Khoảng 60 người tiếp xúc gần với cô trên chuyến bay cũng bị theo dõi. Ba ngày sau, chồng Jie Li dương tính với virus corona.

Ban đầu, Li nói cô buộc phải rời Mỹ vì không được làm xét nghiệm. Tuy nhiên, theo các hãng tin địa phương ở Massatchusett, người phụ nữ này đã được kiểm tra nhưng vẫn quyết định về Trung Quốc trước khi kết quả được thông báo. Công ty Biogen đã sa thải Li, sau khi thông tin về cô này được công bố.

Ngày 2/6, cơ quan kiểm sát Bắc Kinh thông báo đã phê chuẩn lệnh bắt Jie Li vì hành vi cản trở việc ngăn chặn và chữa trị các bệnh truyền nhiễm. Theo luật pháp Trung Quốc, Jie Li có thể bị kết án từ 3 tới 7 năm tù vì những hậu quả nghiêm trọng mà cô này đã gây ra.

Theo vietnamnet