Nạn nhân Priyanka Reddy. Ảnh: Varun Sandesh/Twitter

Hôm 27/11, Priyanka Reddy đang trên đường đến bệnh viện thú y làm việc thì xe máy bị xịt lốp ở thị trấn Shamshabad, bang Telangana, Ấn Độ. Một nhóm đàn ông đã tiếp cận cô và đề nghị "giúp đỡ". 

Bhavya, chị gái của Priyanka, cho hay lần cuối cô nói chuyện với em gái là vào tối hôm đó. Trong cuộc điện thoại cuối cùng, Priyanka nói rằng mình rất sợ hãi khi bị mắc kẹt ở một nơi xa lạ, chỉ có vài người đàn ông và chiếc xe tải đỗ gần đó. Bhavya bảo em gái bỏ lại xe và đi bộ đến trạm thu phí đường bộ chờ cô đến đón, nhưng mọi chuyện đã không như dự kiến.

Sáng 28/11, thi thể bị thiêu rụi của Priyanka được người dân địa phương phát hiện dưới một cầu cạn. Gia đình Priyanka chỉ có thể nhận dạng cô qua chiếc vòng cổ.

Cảnh sát Shamshabad cho biết đang kiểm tra camera an ninh trong khu vực. Họ nghi ngờ cô đã bị tẩm dầu hỏa và thiêu sau khi bị các cưỡng hiếp.

Gia đình nạn nhân yêu cầu giới chức phải đưa những kẻ đứng sau tội ác dã man này ra công lý. "Bất kể ai đã làm việc này cần bị treo cổ", cha của Priyanka nói.

Trên mạng xã hội Ấn Độ, nhiều người bày tỏ sự thương cảm và giận dữ sau sự việc, yêu cầu chính quyền hành động để những ngăn chặn thảm kịch tái diễn. "Tại sao chúng ta nuôi con cái ăn học rồi để chúng trở thành con mồi cho ai đó?", một người bày tỏ phẫn nộ.

Người dùng mạng cũng trao đổi những biện pháp an toàn khi đi một mình, còn cảnh sát địa phương kêu gọi người dân tìm kiếm sự trợ giúp của họ khi gặp sự cố trên đường.

Tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và bé gái từ lâu đã là một vấn nạn ở Ấn Độ, khiến giới chức phải đề xuất tử hình các tội phạm cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi. Số vụ cưỡng hiếp được ghi nhận đã tăng 60% lên 40.000 vụ trong giai đoạn 2012-2016, theo số liệu của chính phủ, tuy nhiên nhiều vụ không được trình báo, nhất là ở các vùng nông thôn.

Theo vnexpress