Đối tượng Giao tại cơ quan điều tra

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thị Huỳnh Giao (SN 1992, thường trú tỉnh An Giang, tạm trú quận 7, TPHCM) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, sau khi phát hiện người tình Huỳnh Giao cùng vali hành lí đã “bốc hơi” sau cuộc mây mưa tại khách sạn, ông K. bèn tự mình lập nick giả tiếp cận dụ dỗ khiến Giao lộ diện.

Cụ thể, sau khi nghi bị người tình đánh cắp vali, ông K. lấy tên giả để kết bạn, trò chuyện với Giao thông qua mạng xã hội.
Về phần Giao do nghĩ nạn nhân lạ nước lạ cái, sẽ khó lần theo tung tích của mình nên buông lỏng cảnh giác. Giao thoải mái hẹn “con mồi” mới đến quán nước gần chung cư đang ở tại quận 7.

Tối 16/9, Giao đến điểm hẹn và hoảng hốt tháo chạy khi phát hiện người bạn mới quen chính là ông K. Ông này đã nhanh chóng đuổi theo bắt giữ đối tượng. Giao vùng vẫy, hô hoán khiến nhiều người vây xem và điện thoại trình báo cho cơ quan công an.

Khi nhận được thông tin từ quần chúng, công an phường Phú Mỹ, quận 7 đã mời Giao và ông K về làm việc. Giao thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản nên vụ việc được Công an phường Phú Mỹ bàn giao cho Công an quận 1 để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Giao khai nguyên nhân trộm va li người tình là vì ông này không chịu trả 1.000 USD chi phí “vui vẻ” như đã thỏa thuận.

Theo lời khai của Giao và ông K., cả hai quen biết nhau thông qua mạng xã hội. Sau một thời gian tâm sự, ông K. hẹn đến TP.HCM du lịch và thăm Giao. Ngày 27/8, ông K và Giao gặp nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất rồi cùng nhau đi chơi.

Tiếp đó, 2 người về khách sạn T.A ở đường Cống Quỳnh, quận 1 nghỉ ngơi. Lúc này, ông K. và Giao có thỏa thuận mua – bán dâm với giá 1.000 USD. Tuy nhiên, khi Giao vui vẻ với ông K xong thì ông này đòi phục vụ thêm lần 2 rồi mới trả tiền. Vì muốn kiếm khoản tiền lo cho mẹ đang bệnh nên Giao đồng ý nhưng sau đó ông K vẫn không chi tiền mà đòi Giao phải ở lại qua đêm, tiếp tục phục vụ ông.

Giao tức giận và nảy sinh ý định cuỗm tài sản của người tình ngoại quốc. Để thực hiện kế hoạch, Giao âm thầm chờ ông K. ngủ say rồi ôm va li bỏ trốn khỏi khách sạn.

Khi tỉnh dậy, ông K. phát hiện bị mất cắp toàn bộ tài sản nên đến Công an phường trình báo vụ việc. Theo nạn nhân kê khai, tổng số tài sản chứa trong valy bị mất là 7.000 USD, 13 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân khác.

Sau khi trộm được tài sản, Giao thì đón xe ôm về nhà tại một căn hộ chung cư thuộc quận 7. Phần lớn tiền trộm được, Giao sử dụng để lo chi trả viện phí cho mẹ ruột đang bệnh, dùng để phẫu thuật nâng mũi và tiêu xài cá nhân.

Riêng giấy tờ của nạn nhân như Visa, thẻ tín dụng, Giao dùng kéo cắt nhỏ, đem đến khu vực bờ sông tại quận 7 đốt phi tang.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý Giao.

                                                                                            Theo Phunuvietnam.vn