Anh Trần Anh Mận, anh họ của Diễm (phải) thay mặt gia đình nhận tiền phúng điếu và lo hậu sự

Chia sẻ với VnExpress, Trần Anh Mận, anh họ của Lê Thị Mỹ Diễm, cho hay cô 22 tuổi, quê ở Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Diễm sinh ra trong gia đình làm nông có 4 anh chị em và cô là con đầu.

Tháng 4/2017, Diễm sang Nhật Bản làm thực tập sinh ngành cơ khí và trọ tại chung cư quận Hirano, thành phố Osaka. Cô tử vong vào tối 26/11, khi sống ở Nhật Bản tròn một năm 7 tháng.

Một người dân trong chung cư phát hiện Diễm nằm giữa căn hộ ở tầng ba với vết cắt ở cổ. Một con dao làm bếp dính máu được tìm thấy ngay cửa ra vào.

Tại căn hộ kế bên, người dân cũng phát hiện một người đàn ông Việt nằm giữa vũng máu với vết thương tương tự trên cổ. Người này được xác định là Huỳnh Lê Lai, đang được điều trị tại bệnh viện và không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát địa phương đang chờ anh Lai hồi phục để lấy lời khai. Anh Mận cũng cho biết cơ quan điều tra vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Diễm và nghi phạm đang điều trị tại bệnh viện dưới giám sát của cảnh sát.

Theo anh Mận, các bạn bè của Diễm và cộng đồng Việt kiều tại Nhật Bản, trong đó có nhiều người không hề quen biết nạn nhân, đã ủng hộ về cả vật chất và tinh thần để chia sẻ nỗi khó khăn cũng như mất mát với gia đình cô.

Lễ viếng và cầu siêu cho Diễm do sư thầy Đức Trí của chùa Hoà Lạc chủ trì đã diễn ra vào hôm qua. Sau khi hoàn tất các thủ tục hậu sự với sự giúp đỡ của nghiệp đoàn công ty và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, thi thể của Diễm sẽ được đưa về Đà Nẵng vào sáng 4/12, trước khi chuyển về quê nhà Bình Định.

Theo VNExpress