Danudet 'Nene' Sangkaew bị bắt giữ hôm 11/2

Cảnh sát đã bắt giữ Danudetch "Nene" Saengkaew, 28 tuổi, giám đốc của Nene Modelling Agency và tìm thấy hơn 500.000 hình ảnh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em trong đĩa cứng máy tính.

Theo Bangkok Post, Nene là một trong những công ty quản lý người mẫu trẻ em nổi tiếng nhất Thái Lan và từng làm việc với hơn 8.400 người mẫu trẻ em và diễn viên.

Cuộc đột kích là kết quả của một chiến dịch kéo dài nhiều tháng, bắt đầu với sự chỉ huy của cảnh sát Úc và FBI, cảnh sát New Zealand cùng với Operation Underground Railroad - một tổ chức phi lợi nhuận giúp các chính phủ giải cứu nạn nhân của hoạt động buôn bán tình dục.

Theo nhà chức trách, nạn nhân của Danudet đều là trẻ nam từ 6 đến 15 tuổi. Danudet thường tiếp cận nạn nhân thông qua các trường học bằng cách giả vờ tìm kiếm người mẫu trẻ; giả mạo mối quan hệ với cha mẹ của các em và cuối cùng lạm dụng nạn nhân tại văn phòng của anh ta bên ngoài Bangkok.

Các hình vẽ cảnh sát Thái Lan tịch thu trong cuộc khám xét

Bên cạnh hàng trăm nghìn hình ảnh, cảnh sát cũng tìm thấy một số trang phục, đồ chơi, thiết bị điện tử và hình vẽ hoạt hình của trẻ em được thủ phạm sử dụng trong quá trình lạm dụng nạn nhân.

Cơ quan điều tra cũng phát hiện hình ảnh được sắp xếp thành nhiều thư mục khác nhau được đặt tên theo quốc gia, cho thấy mối liên hệ giữa thủ phạm và các nhà cung cấp nội dung ở nước ngoài. Cảnh sát cũng phát hiện các giao dịch bất thường từ nước ngoài.

Chiến dịch này sẽ kích hoạt nhiều cuộc điều tra hơn nữa ở Thái Lan và các nước khác.

Danudet hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Bangkok Remand và phải đối mặt với nhiều cáo buộc khác nhau, bao gồm tội tấn công tình dục trẻ em dưới 13 tuổi và đưa dữ liệu khiêu dâm vào hệ thống máy tính mà công chúng có thể truy cập.

Theo phunuonline