Thị trưởng thành phố Đài Trung Lin Chia-lung thăm một trại nuôi chó
hồi năm 2014.
Taipei Times hôm nay cho hay Văn phòng Thanh tra Sức khỏe và Bảo vệ Động vật thành phố Đài Trung tối 25/10 nhận được một cuộc gọi trình báo rằng có một con chó bị giết. Họ sau đó đã đột kích vào ký túc xá của các công nhân một nhà máy xử lý nước với sự hỗ trợ của cảnh sát.

Tại căn bếp trong ký túc xá, họ phát hiện đầu một con chó trong túi nilon và 17 lao động người Việt đang ăn một số nồi thịt chó hầm. Ba con chó khác bị xích tại khu nhà được giải cứu và cảnh sát phỏng đoán rằng chúng là chó đi lạc bị nhóm người Việt bắt làm thịt.

Các công tố viên Đài Trung và một nhóm chuyên gia pháp y đã tiến hành kiểm tra 17 lao động trên để tìm ra ai là người giết chó. Các vết máu được phát hiện trên người của một phụ nữ họ Nguyễn 36 tuổi. Tuy nhiên, cô này chỉ thừa nhận đã nấu thịt chó và cho hay một nam công nhân tên Giáp, 52 tuổi, mới là người giết con vật.

Sự việc gây phẫn nộ cho các nhà bảo vệ động vật và những người nuôi thú cưng. Dựa trên bằng chứng thu thập được tại ký túc xá, các công tố viên đã buộc hai lao động Việt tội giết và nấu thịt chó theo Luật Bảo vệ Động vật.

Bộ luật đã sửa đổi và được cơ quan lập pháp Đài Loan thông qua năm ngoái nghiêm cấm hành vi giết và ăn thịt chó, mèo. Người giết chó hoặc mèo có thể bị phạt tới 2 năm tù và phạt tiền tối đa 2 triệu TWD (64.500 USD), trong khi hành vi ăn thịt chó hoặc mèo có thể bị phạt 250.000 TWD (8.000 USD). Mức phạt sẽ tăng nặng với các hành vi tra tấn, bạo hành hoặc sát hại các động vật trong diện được bảo vệ.

Theo VNexpress