Ảnh minh hoạ

 

Ngày 7/8, bị cáo bị tòa án cấp cơ sở Singapore tuyên phạt 9 tháng tù vì hành vi gây ra đau đớn cơ thể quá mức cần thiết. Tên của bị cáo không được tòa công bố để bảo vệ danh tính nạn nhân.

Theo hồ sơ tòa án, từ tháng 3/2018, bị cáo thường vụt vào lòng bàn tay con trai ba tuổi mỗi khi con không nghe lời hoặc phạm lỗi. Sau ba tháng, bị cáo chuyển sang đánh vào tay, chân, và lưng con. Tần suất đánh đòn được cho là khoảng hai tuần một lần.

Đến ngày 26/8/2018, bà ngoại thấy cháu có nhiều vết roi dài khoảng 1-10 cm trên cơ thể và được cho biết do bị đánh. Vì muốn đưa cháu đi khám nhưng không được bị cáo đồng ý, người bà đã làm đơn báo cảnh sát.

Công tố viên cáo buộc bị cáo đánh đập con quá mức trong nhiều tháng mỗi khi cảm thấy bực dọc. Sự việc sẽ không bao giờ bị phát hiện nếu không có bà ngoại báo tin.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi và cho biết thường đánh đập khi con phạm lỗi như giật đồ của anh chị hoặc không nói khi nào tã đầy. Có lúc, bị cáo đánh con vì cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc hoặc thấy căng thẳng về vấn đề tài chính của gia đình. Ông ta xin giảm nhẹ hình phạt vì là người kiếm tiền chính của gia đình, vợ hiện tại không thể lao động.

Theo pháp luật Singapore, người nào ngược đãi trẻ em do mình chăm sóc có thể bị phạt tối đa bốn năm tù và 4.000 SGD.

Theo vnexpress