Ba du khách tại đồn cảnh sát 

Cheuk Kai-hay, 26 tuổi, Wu Ching-bor, 23 tuổi và Chui Tsz-kwan, 24 tuổi, đến từ Hong Kong bị liệt vào danh sách đen và trục xuất khỏi Thái Lan ngày 8/5, SCMP đưa tin.


Khoảng 23h35 ngày 5/5, ba người này tới đồn cảnh sát Thung Mahamek. Họ khai tài xế tuk tuk trộm ba điện thoại đắt tiền, hai camera và 45.000 baht (hơn 1.400 USD) tiền mặt trên đường từ trung tâm thương mại về khách sạn tại Bangkok.

Sau khi kiểm tra CCTV, cảnh sát phát hiện nhóm người này không đi xe tuk tuk mà lên ôtô về thẳng khách sạn ở đường Sala Daeng. Theo camera của khách sạn, họ vẫn cầm điện thoại trên tay khi lên phòng.

Cảnh sát kiểm tra phòng của nhóm người này và phát hiện ba điện thoại còn nguyên. Những du khách thừa nhận không có bất kỳ camera hay khoản tiền mặt nào bị đánh cắp. Họ khai vậy để nhận khoản bồi thường trị giá gần 7.650 USD từ công ty bảo hiểm.

Cục Cảnh sát Du lịch Thái Lan thông báo: “Trong phiên tòa xét xử, mỗi người phải nộp phạt 10.000 baht (310 USD) và chịu án tù treo trong hai năm. Vào 18h ngày 8/5, cảnh sát Thung Mahamek đã giao họ cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để chờ trục xuất”.

Theo VNExpress