Ông Min Gap-ryong (phải) và Bộ trưởng Công an Tô Lâm trong cuộc gặp tại Seoul, Hàn Quốc ngày 8-7-2019 - Ảnh: YONHAP

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Tô Lâm hôm nay (8-7) tại thủ đô Seoul, ông Min Gap-ryong, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, cho biết ông rất tiếc về sự việc đã xảy ra, và cam kết sẽ cho điều tra làm rõ sự việc.

Vụ bạo hành gia đình này đã trở thành câu chuyện "nóng" trên truyền thông của cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc trong những ngày cuối tuần qua, sau khi đoạn video ghi lại cảnh người chồng Hàn Quốc hành hung dã man người vợ Việt Nam lan truyền trên mạng Internet.

Trong đoạn video, người chồng Hàn Quốc 36 tuổi là cư dân sống tại Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 390 km về phía nam. Thông tin ban đầu cho thấy người chồng này đã đánh đập vợ trong suốt 3 tiếng đồng hồ ngày 4-7, vì tội không nói được tiếng Hàn tốt. Người chồng vũ phu này đã bị tạm giữ.

Ông Min đã nhắc tới vụ bạo hành này trong cuộc gặp với Bộ trưởng Tô Lâm khi hai người gặp nhau tại Seoul.

"Thật đáng tiếc khi một phụ nữ nhập cư theo diện kết hôn người Việt bị trở thành nạn nhân trong một vụ bạo hành gia đình. Tôi cam kết tiến hành điều tra chi tiết sự việc và phục hồi sức khỏe cho nạn nhân", ông Min Gap-ryong nói.

Ông Tô Lâm là Bộ trưởng Công an đầu tiên của Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong 7 năm qua.

Cuộc hội đàm giữa ông Tô Lâm và ông Min Gap-ryong bàn về việc tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh công cộng.