Các cô dâu trẻ trong một đám cưới tập thể ở Jakarta, Indonesia - Reuters

Theo tờ New Straits Times, Quốc hội Indonesia quyết định nâng độ tuổi kết hôn hợp pháp đối với nữ là 19 tuổi trở lên, sau khi tất cả các thành viên đều đồng ý xem xét lại luật hôn nhân.

Theo quy định hiện tại, độ tuổi kết hôn đối với nữ là 16 tuổi trở lên và đối với nam là 19 tuổi trở lên, trong khi cha mẹ có thể đề nghị các tòa án tôn giáo hoặc quan chức địa phương cho phép con gái họ kết hôn sớm hơn và không giới hạn độ tuổi tối thiểu.

Theo tổ chức toàn cầu chống tảo hôn Girls Not Brides, Indonesia đứng thứ 8 thế giới về nạn tảo hôn. Số liệu của UNICEF cho thấy 14% trẻ em gái ở nước này kết hôn trước 18 tuổi và 1% kết hôn dưới 15 tuổi.

“Quyết định của Quốc hội Indonesia là một bước tích cực hướng đến công nhận trẻ em gái cũng có cơ hội trong cuộc sống giống như trẻ em trai”, CNN dẫn lời giám đốc điều hành Rachel Yates của Girls Not Brides nhận định.

“Chấm dứt tảo hôn không chỉ nhờ có luật. Trong khi luật pháp và chính sách là yếu tố căn bản để phòng ngừa tảo hôn, chúng ta cũng cần thay đổi thái độ chấp nhận tảo hôn”, bà Yates kêu gọi.

Theo thanhnien