Ông Akitoshi đã bị cảnh sát thành phố Kasukabe, tỉnh Saitama bắt giữ vào cuối tháng 11 về tội Cản trở hoạt động kinh doanh.

Akitoshi Okamoto. Ảnh: ANN News.

Ông Akitoshi Okamoto. Ảnh:ANNNews.

Theo nhà chức trách, hai năm qua, ông Akitoshi đã gọi gần 24.000 cuộc cho tổng đài của một công ty viễn thông để phàn nàn về chất lượng dịch vụ, trung bình 33 cuộc một ngày. Chỉ riêng tuần từ 16/11 tới 23/11, ông Akitoshi đã gọi hơn 400 cuộc, chủ yếu với nội dung yêu cầu "công ty tới xin lỗi vì vi phạm hợp đồng và đối xử bất công với khách hàng".

Làm việc với cảnh sát, Akitoshi cho rằng mình mới là nạn nhân và cho hay thấy bực tức vì điện thoại không bắt được sóng của đài phát thanh radio.

Nhà chức trách cho biết phía công ty viễn thông ban đầu không muốn làm to chuyện nhưng các cuộc gọi liên tục của ông Akitoshi khiến công ty không thể trợ giúp các khách hàng khác nên phải làm đơn trình báo.

Theo pháp luật Nhật Bản, nếu bị kết án, ông Akitoshi đối diện với mức phạt tối đa ba năm tù và 500.000 yên.

Theo vnexpress