Chung cư cao tầng nơi nghi phạm sinh sống 


Theo Hãng thông tấn Kyodo của Nhật, nghi phạm Miho Shimomura, 43 tuổi, bị nghi đã hai lần ném rác xuống đất từ căn hộ nằm ở tầng 31 của một chung cư thuộc thành phố Kobe, Nhật.

Dù không ai bị thương bởi các túi rác có chứa cả chai thủy tinh, bà Shinomura vẫn bị bắt vì vi phạm lệnh cấm xả rác.

Các cư dân chung cư đã nhiều lần than phiền với ban quản lý về những tiếng ồn lớn lúc 5h sáng và lúc nào cũng thấy rác nằm vương vãi trong khu vực sau đó. Nhận được tin báo của ban quản lý chung cư, cảnh sát Nhật đã mở camera an ninh và đặt bà Shinomura vào tầm ngắm.

Cụ thể, bà này bị nghi đã ném túi rác hơn 3kg gồm chai nhựa từ bancông căn hộ nằm ở tầng 31 trong khoảng thời gian 5h30 sáng ngày 4-12. Túi rác rơi xuống nằm trên cổng vào của chung cư.

Ngày 14-12, bà Shinomura tiếp tục ném một túi rác có chứa cả chai thủy tinh từ bancông lúc 4h30 sáng. Lần này rác nằm vương vãi trên lối đi của chung cư nhưng rất may không ai bị thương.

Cảnh sát đang nghi ngờ bà Shinomura là tác giả của hai vụ ném rác tương tự vào tháng 10 và 11 năm nay.

Bất chấp bị trưng ra các bằng chứng, nghi phạm vẫn phủ nhận việc đã làm.

Nhật Bản quy định rất chặt chẽ về việc phân loại rác, chủ yếu để phục vụ cho việc tái chế. Người Nhật thường có thói quen đem rác như chai nước đã sử dụng về nhà bởi hầu như không có thùng rác công cộng được đặt trên đường phố.

Theo Tuổi trẻ