Ông Lukas Aket giới thiệu các loại ma túy bị thu giữ tại buổi họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 2/5, người đứng đầu cơ quan cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy bang Johor ông Lukas Aket cho biết cuộc vây bắt được tiến hành sau 1 tháng tiến hành công tác trinh sát khi nhận được tin báo của người dân.

Cảnh sát đã thu giữ nhiều loại ma túy trị giá 490.000 ringgit cùng tiền mặt và 3 xe ôtô.
“5 người địa phương và một phụ nữ Việt Nam bị bắt trong cuộc vây ráp đầu tiền vào lúc 1 giờ sáng tại một ngôi nhà ở Pelangi Indah, Johor Bahru, trong khi một người đàn ông khác bị bắt ở trước một trung tâm giải trí ở Bandar Muar,” ông nói.
 
Các loại ma túy bị thu giữ bao gồm 5,4kg bột thuốc lắc, 271 viên Eramin, 2,8kg heroin và 315,92 gam ketamin.

Theo ông Lukas, số ma túy này được dùng để cung cấp cho các trung tâm giải trí. Bên cạnh đó cảnh sát cũng thu giữ một số vật dụng khác như cân, nhựa trong suốt, phoi nhôm, giấy gói bằng nhựa và máy đếm tiền.

Những người bị bắt giữ có độ tuổi từ 25 đến 56, dương tính với ma túy và 4 người đã có hồ sơ phạm tội trước đó.

Sáu người bị bắt trong cuộc vây ráp đầu tiên sẽ bị tạm giam trong vòng 7 ngày kể từ ngày họ bị bắt giữ (28/4) trong khi người còn lại bị bắt ngày 2/5 sẽ bị tạm giam đến ngày 7/5.

Trong một diễn biến liên quan, 62 phụ nữ nước ngoài và 9 người địa phương nghi ngờ là quản lý các cơ sở massage đã bị bắt giữ trong cuộc ra quân truy quét của Sở di trú và các cơ quan chức năng phòng chống tội phạm ở Johor vào ngày 1/5.

Giám đốc Sở nhập cư Johor ông Mustafar Ali cho biết chiến dịch có tên “Op Gegar” được thực hiện sau khi có tin về hoạt động mại dâm tại các cơ sở massage có liên quan đến các phụ nữ nước ngoài đang hoạt động công khai trong thành phố.

Cũng theo ông Mustafar Ali, lực lượng chức năng đã đột kích vào 3 cơ sở massage và bắt giữ 62 phụ nữ nước ngoài vì vi phạm các quy định của Bộ luật nhập cư 1959/63.

Bên cạnh đó, 9 người địa phương là chủ các cơ sở giải trí này cũng bị bắt vì đã thuê và chứa chấp các lao động nước ngoài bất hợp pháp.

                                                                                                            Theo Phunuvietnam.vn