Khách du lịch Trung Quốc chụp ảnh trước Khải Hoàn Môn ở Paris. Ảnh: Xinhua.

Theo SCMP, trang web của Đại sứ quán Trung Quốc ở Paris liên tiếp đăng thông tin về các vụ mất trộm của du khách nước này khi đến đây du lịch, với đặc điểm chung là một nghi can xinh đẹp giả vờ hỏi đường để thực hiện móc túi.

Đại sứ quán cho biết một khách du lịch tên Shen đã trở thành nạn nhân mới nhất của người phụ nữ tóc vàng bí ẩn này.

"Hôm 1/4, công dân Trung Quốc tên Shen đang chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đại lộ Champs-Elysees, thì người phụ nữ tóc vàng xuất hiện, tiếp cận và hỏi đường anh này. Mặc dù Shen bất ngờ vì người này chọn khách du lịch ngoại quốc để hỏi đường, anh vẫn trả lời vì đã chuẩn bị kế hoạch du lịch từ trước", theo Đại sứ quán Trung Quốc.

Sau khi người phụ nữ này đi khỏi, Shen nhận ra điện thoại và ví tiền của mình đã biến mất.

Móc túi và trộm cắp là điều mà khách du lịch đến Paris thường phải đối mặt, nhưng du khách Trung Quốc trở thành mục tiêu hàng đầu của tội phạm vì họ thường mang theo tiền mặt và nhiều đồ vật có giá trị, Đại sứ quán cho biết.

Bên cạnh Champs-Elysees, khách du lịch được cảnh báo phải hết sức cẩn thận khi đến thăm những địa điểm khác ở Paris như Cung điện Versailles hay Sacre-Coeur, cùng với đó là khả năng bị móc túi khi đi tàu điện ngầm.

"Hãy cẩn thận với người lạ ở nơi công cộng và trên các phương tiện công cộng, luôn để ý đến tư trang của bạn", Đại sứ quán cảnh báo.

Chưa rõ liệu công dân Shen có trình báo sự việc với cảnh sát hay không.

Theo thống kê của Phòng Du lịch Paris, Trung Quốc đứng thứ 3 trong danh sách các quốc gia có nhiều du khách đến thủ đô nước Pháp nhất, chỉ sau Mỹ và Anh. 1,1 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến Pháp trong năm 2017 và con số này dự tính sẽ tăng lên 2 triệu người vào năm 2022.

Đã có trường hợp du khách Trung Quốc bị mất cắp hoặc bị tấn công trong những năm gần đây. Hồi tháng 11/2017, một nhóm khách Trung Quốc bị tấn công tại bãi xe của khách sạn Val-de-Marne ở ngoại ô Paris sau khi trở về từ chuyến đi mua sắm, 4 tên trộm đã tẩu thoát với 9 chiếc túi đựng đầy hàng hóa hạng sang.

Một năm trước đó, 27 du khách Trung Quốc đã bị một nhóm 6 người Pháp tấn công trên đường đi xe bus tới sân bay.

Theo news.zing