Isaac Williams (40 tuổi), hàng xóm tầng trên, cho biết anh giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm khi nghe thấy tiếng động trong tòa nhà.

“Nó khá lớn, tôi có thể nghe thấy qua máy điều hòa. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ: ‘Họ đang làm cái quái gì ở dưới đó vậy?’. Có một tiếng nổ lớn giống như ai đó đang vật nhau hay ném người kia quanh nhà", Williams mô tả với NY Post.

Sau đó, Williams ngủ thiếp đi bất chấp tiếng ồn. Sáng hôm sau, khi đi xuống cầu thang, anh phát hiện thi thể của người hàng xóm đang nằm ở hành lang.

“Lúc tôi xuống mua thuốc lá thì đã thấy ông ấy đang nằm ở đó. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là Raynor say và bị ngã, mặc dù tôi chưa bao giờ thấy ông ấy say. Tôi dừng lại quan sát kỹ hơn. Tôi không đến quá gần mà chỉ nhìn vào bụng và ngực xem có chuyển động không", Williams nói thêm.

Lúc này, Raynor không mặc gì ngoài chiếc quần dài quá thắt lưng, tay để ở đầu giống như bị kéo và trên ngực khắc nguệch ngoạc dòng chữ “Tôi sàm sỡ các bé gái”, NY Post đưa tin.

                                            Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án. Ảnh: NY Post.


Các nguồn tin khác cho hay có thêm câu "Tôi mang búp bê lấy trong phòng cho những cô bé 1-5 tuổi" được viết trên bụng. Trong khi một số khác nói rằng họ thấy cụm "Tôi chạm vào" ở bàn chân phải của thi thể. Williams xác nhận những tin nhắn đáng sợ đó đều được viết bằng bút chì đen.

Qua khám nghiệm, cảnh sát phát hiện Raynor có vết cắt trên trán và bị đấm vào mắt, mũi của ông cũng bị thương.

Williams cho rằng nạn nhân rất yếu đuối, không có lý do để nghi ngờ người này có hành vi sai trái.

“Raynor ít khi ra ngoài và dường như không đi được. Ông không thể nhấc nổi cánh tay của mình lên. Khi đến cửa hàng để mua bia, ông phải đeo ba lô đựng 2 lon bia vì không cầm được. Nhìn thật đáng thương. Trông ông ấy như đã 110 tuổi”.

Raynor đã có 24 lần bị bắt, nhưng trong hồ sơ không cho thấy tiền sử ấu dâm. Tên của ông cũng không xuất hiện trên danh sách tội phạm tình dục của bang.

                                             Nơi xảy ra vụ án của Raynor. Ảnh: New York Daily News.


Trong số các tiền án, chỉ có 4 vụ là chưa được phán quyết: 2 lần hành hung bạn gái (năm 1987), một vụ tấn công người khác (năm 1992) và tàng trữ chất kích thích (năm 1996).

Thayer (53 tuổi), con trai của Raynor, cho biết người cha đã sống sót sau bệnh ung thư. Hiện anh rất lo lắng về cái chết của cha mình, mặc dù họ chỉ nói chuyện với nhau vài lần trong nhiều thập kỷ.

“Cha tôi thường xuyên vắng nhà khi tôi còn nhỏ. Không có mối quan hệ thật sự nào. Tôi chỉ nói chuyện được với ông ấy được 2 lần trong 35 năm. Tôi vẫn còn sốc và buồn khi nghe hoàn cảnh ông qua đời”, người con trai bày tỏ.

Cả Williams và Thayer đều cho biết ông Raynor sống với 3 người thân là nữ - một người khoảng 30 tuổi và 2 đứa con. Nhưng mối quan hệ chính xác giữa họ vẫn đang được làm rõ.

Đơn vị điều tra án mạng của lực lượng cảnh sát New York (NYPD) đang giám định y khoa để xác định nguyên nhân cái chết.

Theo Zing