Trong phiên xét xử hôm 22/7, bị cáo Jeffrey Neo Chow Sheng, 31 tuổi, bị kết án 1 tháng tù giam vì tội xúc phạm nhân phẩm của phụ nữ, Channel NewsAsia đưa tin. Tòa còn xem xét tuyên án hai tội danh tương tự đối với người đàn ông này.

Ngày 5/12/2019, Jeffrey Sheng và một người phụ nữ cùng đi thang cuốn ở tầng 4 thuộc trung tâm thương mại OUE Downtown. Sau khi nhìn ngó xung quanh, Sheng dùng điện thoại để lén ghi hình phần dưới váy của người phụ nữ.

Singapore bat giam nguoi quay trom phu nu anh 1

Jeffrey Neo Chow Sheng, 31 tuổi, phải ngồi tù vì tội xúc phạm nhân phẩm phụ nữ. Ảnh:Channel NewsAsia.

Khoảng 13h20 cùng ngày, Sheng quay về văn phòng ở đường Shenton và đi vào một chiếc thang chở hàng với 3 người khác. Sau khi hai người ra khỏi thang máy, Sheng lại dùng điện thoại quay lén người phụ nữ còn ở trong thang.

Tuy nhiên, nạn nhân đã nhìn thấy hành vi này qua tấm gương phản chiếu của thang máy. Cô cảm thấy sợ hãi song vẫn quay sang đối chất với Sheng. Khi thang máy dừng lại, nạn nhân đi theo Sheng, nói lớn tiếng để người khác chú ý.

Một vài người đến giúp nạn nhân bắt giữ Sheng và an ninh tòa nhà đã giao nộp Sheng cho cảnh sát. Dù tòa án đã đưa ra phán quyết song người phụ nữ không còn cảm thấy an toàn trong môi trường ấy.

Các điều tra viên kiểm tra điện thoại của Sheng và phát hiện nhiều đoạn video quay trộm phụ nữ. Bị cáo Sheng thừa nhận đã làm việc này suốt một năm rưỡi đến 2 năm qua.

Phía công tố viên đề xuất giam giữ Sheng từ 5 đến 7 tuần. Họ lập luận Sheng phạm tội nhiều lần và có thói quen xấu. Với mỗi tội danh xúc phạm nhân phẩm của phụ nữ, Sheng có thể chịu án tù lên đến một năm và bị phạt hành chính.

Theo Zing