Marshae Jones, người bị buộc tội ngộ sát vì cái chết của đứa con chưa chào đời. Ảnh: CNN.

Bồi thẩm đoàn hạt Jefferson, bang Alabama, Mỹ hôm 27/6 tuyên bố Marshae Jones, 27 tuổi, phạm tội ngộ sát vì cái chết của đứa con chưa chào đời trong bụng cô.

Tháng 12 năm ngoái, Jones, khi đó mang thai 5 tháng, đánh ghen với Ebony Jemison, 23 tuổi, bên ngoài cửa hàng ở phía tây thành phố Birmingham, bang Alabama vì tranh cãi liên quan đến cha đứa bé.

Cảnh sát điều tra Danny Reid cho biết khi bị đánh, Jemison đã tự vệ bằng cách rút súng bắn vào bụng Jones. Thai phụ này chỉ bị thương, nhưng đứa con trong bụng cô không qua khỏi.

"Chính Jones đã khơi mào và tiếp tục cuộc ẩu đả, dẫn đến cái chết của đứa con chưa chào đời của chính cô ấy", Reid nói. "Cuộc điều tra cho thấy nạn nhân duy nhất trong cuộc ẩu đả là đứa bé trong bụng mẹ".

Phán quyết của tòa đã khiến nhiều người Mỹ nổi giận, cho rằng bang Alabama ưu tiên thai nhi hơn phụ nữ và gọi quyết định truy tố Jones là "ngớ ngẩn".

"Marshae Jones bị buộc tội ngộ sát vì có thai và bị bắn trong lúc đánh nhau với một người có súng. Bang Alabama một lần nữa chứng minh rằng vào thời điểm mang thai, trách nhiệm duy nhất của thai phụ là sinh ra đứa trẻ khỏe mạnh và họ coi bất kỳ hành động cản trở việc sinh con nào đều là hành vi phạm tội", Amanda Reyes, giám đốc quỹ hỗ trợ phụ nữ mang thai Yellowhammer, nói.

Tại Alabama, ngộ sát là trọng tội loại B, có thể bị phạt tới 20 năm tù. Jemison ban đầu phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát nhưng bồi thẩm đoàn đã không buộc tội cô.

Tháng trước, bang Alabama thông qua luật cấm phá thai, quy định các bác sĩ thực hiện phá thai bất hợp pháp có thể đối mặt án tù 99 năm.

                                                                                                                                                                                                                                                                                          Theo vnexpress