Hình ảnh trên kênh truyền hình NHK cho thấy một số cảnh sát có mặt tại chùa Đại Nam tại thành phố Himeji

Phòng chống tội phạm thuộc sở cảnh sát Hyogo, phía tây Nhật Bản, hôm nay bắt nhà sư Nguyen Van Nam và một phụ nữ, đều là người Việt Nam, vì nghi ngờ họ vi phạm luật quản lý xuất nhập cảnh. Hai người đến Nhật theo diện du học sinh và ông Nguyen Van Nam hiện là trụ trì của một ngôi chùa Việt Nam tại thành phố Himeji cùng một chùa khác tại thành phố Kobe, đều thuộc tỉnh Hyogo.

Cảnh sát đã điều tra tại hai ngôi chùa nói trên và nơi ở của Nguyen Van Nam ở thành phố Koshigaya, tỉnh Saitama. Họ nghi ngờ nhiều người khác cũng có liên quan đến việc này.

Hai nghi phạm được cho là đã kết hôn giả hồi tháng ba để Nguyen Van Nam được lưu trú vĩnh viễn tại Nhật. Người phụ nữ trước đó đã kết hôn với một người Việt Nam khác và được lưu trú vĩnh viễn. Cô ly hôn vài năm trước, sau đó kết hôn với Nguyen Van Nam song vẫn sống chung với chồng cũ.

Cảnh sát nghi ngờ hai nghi phạm đã nộp giấy chứng nhận kết hôn giả tại cục quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Hyogo khi Nguyen Van Nam xin gia hạn tư cách lưu trú ở Nhật. Cả hai nghi phạm đều phủ nhận cáo buộc và nói rằng họ là vợ chồng thật.

Theo vnexpress