Thực tập sinh học tại Việt Nam trước khi sang Nhật Bản



Theo thông tin từ website của Đại sứ quán Nhật Bản Việt Nam, Việt Nam chiếm vị trí thứ 3 trong số các nước có nhiều công dân cư trú tại Nhật (với 260.000 người). Trong đó, có khá nhiều thực tập sinh và  lưu học sinh.

Nội dung đăng tải trên web này còn cảnh báo những người có nhu cầu du học hãy cẩn thận với các công ty môi giới với những lời mời đường mật. Cần nắm bắt những thông tin chính xác và quyết định. Thời gian gần đây, những công ty du học quảng bá với nội dung “Vừa học vừa làm” hay những tổ chức, doanh nghiệp đưa ra mức lương sẽ được chi trả tại Nhật Bản cao hơn thực tế, thu tiền bảo lãnh không đúng pháp luật khiến cho nhiều người khi sang Nhật Bản phải lao đao vì gánh nặng tiền vay, không học tập và làm việc được đúng theo nguyện vọng ban đầu…


Cũng theo thông tin trên web này, Nhật Bản cũng mong được cung cấp các thông tin cụ thể cho người có nhu cầu du học. Đó là khi gặp khóa khăn hãy viết lại những vấn đề phát sinh với công ty tư vấn du học, hay với doanh nghiệp phái cử lao động trong quá trình làm thủ tục đăng ký thực tập sinh, sau đó gửi vào email của Đại sứ quán (nếu thấy cần thiết thông tin này sẽ được gửi đến các cơ quan liên quan của Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Việt Nam).

Số lượng người thi năng lực tiếng Nhật đang tiếp tục tăng lên


Khi gửi email, đề nghị ghi rõ nội dung cụ thể của vấn đề bạn đã gặp phải, họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Cụ thể, thông tin liên quan đến du học: (kobunvn@ha.mofa.go.jp), thông tin liên quan đến thực tập sinh (ginoujissyu.vn@ha.mofa.go.jp).

Theo thống kê mới nhất từ Đại sứ quán Nhật Bản, số lượng thí sinh tham dự “kỳ thi năng lực tiếng Nhật” năm nay đã tăng lên so với số lượng thí sinh của năm 2017. Số lượng thí sinh tham gia thi tại Việt Nam hiện đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Đài Loan trong khu vực châu Á và tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Theo Thanh niên