Hiện trường vụ thảm sát 6 người tại thị trấn Takachiho ở Nhật


Theo Hãng tin Kyodo News, cảnh sát Nhật cho biết họ phát hiện thêm thi thể thứ 7 dưới con sông gần hiện trường. Người này có thể đã nhảy hoặc ngã xuống từ cây cầu bắc qua sông.

Sáng hôm qua (26-11), nhà chức trách phát hiện thi thể một phụ nữ bên ngoài ngôi nhà, tiếp theo là 5 thi thể khác bên trong, bao gồm một bé gái. Một vài nạn nhân có dấu vết bị đâm bằng dao.

Một người họ hàng của gia đình nạn nhân đã gọi điện báo cảnh sát sau khi gọi điện nhiều lần nhưng không ai trả lời.

Cảnh sát công bố danh tính 3 nạn nhân gồm: bà Mihoko Iihoshi, 66 tuổi, vợ chủ nhà; ông Yasuo Iihoshi, 72 tuổi, chồng bà Mihoko; Yui, 7 tuổi, cháu gái của cặp vợ chồng chủ nhà; ông Fumiaki Matsuoka, 44 tuổi, một người quen của gia đình. 

Riêng thi thể thứ 7 được tìm thấy cách ngôi nhà 3km, cảnh sát tin rằng đó là con trai ông Yasuo Iihoshi. Ông này dường như đã tự lái xe đến cây cầu.

Takachiho là một thị trấn miền núi có 12.000 dân. Hiện trường vụ thảm sát ở cách không xa thung lũng Takachiko, một địa danh du lịch nổi tiếng Nhật Bản vì cảnh đẹp và các giá trị tôn giáo Shinto bản địa.

Vụ việc khiến cư dân địa phương hết sức sợ hãi, chính quyền khuyến cáo người dân cảnh giác tối đa và nên đích thân đón con em ở trường học về nhà, theo Hãng tin Kyodo.

Thảm sát là hiện tượng hiếm ở Nhật, nơi được công nhận là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới nhờ vào luật súng đạn nghiêm khắc. Tuy nhiên, các vụ giết người bằng dao thỉnh thoảng cũng xuất hiện trên mặt báo.

Chẳng hạn năm 2001, một gã đàn ông có tiền sử tâm thần xông vào một trường tiểu học ở Osaka và đâm chết 8 trẻ em tuổi từ 6-8.

Năm 2008, 7 người thiệt mạng khi một gã đàn ông khác lái xe tải đâm vào đám đông trên con đường mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm Tokyo, rồi tiếp tục dùng dao đâm loạn xạ.

Năm 2016, tay sát nhân Satoshi Uematsu giết 19 người và làm bị thương 27 người khác trong một vụ tấn công bằng dao tại trung tâm chăm sóc người khuyết tật ở phía nam Tokyo.

Theo Tuổi trẻ