Ảnh minh họa

Theo New York Daily News, sự việc trên diễn ra ngày 8/4 tại thành phố New York. Trước đó, người phụ nữ 43 tuổi gốc Dominica gọi cấp cứu vì cảm thấy không khỏe.

Với 10 năm kinh nghiệm làm nhân viên y tế tại Sở Cứu hỏa New York (FDNY), Karel Delgado 36 tuổi được cử đến nhà nữ bệnh nhân để đưa vào viện. Trên đường đến Trung tâm Y tế Montefiore, hắn đã biến xe cứu thương thành địa điểm phạm tội.

Lấy cớ kiểm tra sức khỏe, Delgado động chạm các vùng cơ thể nhạy cảm của nữ bệnh nhân và buông lời tục tĩu. Hắn nắm tóc, đẩy bệnh nhân xuống sàn xe để ép cô quan hệ tình dục.

Ngay sau khi đến Trung tâm Y tế Montefiore, người phụ nữ lập tức báo cáo vụ tấn công với đội ngũ nhân viên. Ngày 9/4, Delgado bị bắt. 

Hiện chưa rõ tài xế lái chiếc xe cứu thương có chứng kiến hoặc nghe thấy điều gì hay không. Cảnh sát cũng không thông báo về tình trạng nữ bệnh nhân, song đại diện FDNY khẳng định đã đủ bằng chứng để tiến hành bắt giữ kẻ tấn công tình dục. Cơ quan này cũng đình chỉ công tác Delgado cho đến ngày hắn ra tòa. 

Đây không phải lần đầu tiên nhân viên y tế Mỹ tấn công bệnh nhân. Ngày 4/3, Frantz Petion 25 tuổi cũng thuộc FDNY bị buộc tội cưỡng hiếp một bệnh nhi 10 tuổi.

Theo VNExpress