Y tá Lucy Letby bị điều tra về cáo buộc giết hàng loạt trẻ em

Đài Fox News ngày 14.6 đưa tin cơ quan chức năng ở Anh vừa bắt giữ y tá Lucy Letby (29 tuổi) với cáo buộc giết 8 trẻ em và đang định giết tiếp 9 bé khác.

Cảnh sát cho biết Letby từng bị bắt giữ lần đầu vào tháng 7.2018 với cáo buộc giết 8 trẻ em và âm mưu giết thêm 6 trẻ khác tại Bệnh viện Nữ bá tước Chester ở hạt Chesire.
Nghi phạm này được bảo lãnh ngay sau đó, trước khi bị bắt lại vào ngày 10.6 với cáo buộc có âm mưu giết thêm 3 trẻ khác. Tuy nhiên, Letby tiếp tục được bảo lãnh vào ngày 13.6.
Theo BBC, cơ quan chức năng nghi vấn Letby có liên quan trong các vụ 17 trẻ tử vong và 16 bé khác có tình trạng sức khỏe diễn biến xấu nhưng chưa tử vong tại khoa nhi của bệnh viện từ năm 2015-2016, hiện đang được điều tra.
Thanh tra Paul Hughes phụ trách nhóm điều tra cho biết vụ việc rất phức tạp và quá trình điều tra đang được tiến hành nên chưa thể tiết lộ nhiều chi tiết.
“Đây là thời điểm khó khăn cho tất cả các gia đình và điều quan trọng là nhiều gia đình đang muốn có câu trả lời về điều gì đã xảy ra cho con mình”, ông nói.
Ông Hughes cam kết sẽ điều tra đến nơi đến chốn, trong thời gian sớm nhất để xác định thủ phạm thật sự dẫn đến các vụ tử vong hàng loạt trên.
                                                                                                                                                                                                                                                 Theo Thanh Niên