Harvey Weinstein vừa bị dẫn độ từ New York đến Los Angeles (Mỹ) - ẢNH: REUTERS

Harvey Weinstein (69 tuổi) bị tòa án New York (Mỹ) kết án vào tháng 2.2020 vì tội tấn công tình dục và cưỡng hiếp, phải nhận bản án 23 năm tù. Tại Los Angeles, "ông trùm" Hollywood bị truy nã đến 11 tội danh tấn công 5 phụ nữ từ năm 2004 đến năm 2013.

Các cáo buộc của tòa án Los Angeles bao gồm cưỡng hiếp, cưỡng bức giao cấu. Nếu bị kết tội trong phiên tòa lần hai này, Harvey Weinstein có thể phải ngồi tù hết phần đời còn lại. Cảnh sát Los Angeles cho biết nhà sản xuất phim từng đoạt giải Oscar đã đến thành phố và "sau khi được kiểm tra y tế, ông ta bị tạm giữ”. Ngày ra tòa tại Los Angeles của Harvey Weinstein vẫn chưa được xác định.

Harvey Weinstein (giữa) cùng các luật sư tại phiên tòa New York - ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, Harvey Weinstein ra sức kháng cáo, đồng thời bác bỏ việc quan hệ tình dục vô cớ với bất kỳ ai. Ông liên tục biện hộ để chống dẫn độ vì lý do mắc bệnh tiểu đường cùng các vấn đề về tim mạch, cột sống lưng và thị lực.

Harvey Weinstein là một trong những nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình quyền lực nhất ở Hollywood trước khi bị hơn 80 phụ nữ cáo buộc có hành vi sai trái tình dục vào năm 2017 dẫn đến vụ án hình sự và thúc đẩy phong trào #MeToo rộng khắp. Ông đồng sáng lập hãng phim Miramax, nơi sản xuất các bộ phim ăn khách như Shakespeare in love, Pulp Fiction. Hãng phim lấy tên ông đã đệ đơn phá sản vào tháng 3.2018. 

Theo thanhnien