Những người trong container được đưa ra ngoài - Ảnh cắt từ clip

Cảnh sát hạt Cambridgeshire, phía bắc London (Anh) ngày 26.11 phát hiện 10 người trốn trong thùng container của một chiếc xe tải đang đậu tại một cây xăng ở thị trấn Godmanchester, theo BBC.

Trong số 10 người trong container có một phụ nữ mang thai và 2 trẻ em. Cơ quan chức năng điều 3 xe cứu thương và một đội phản ứng nhanh đến hiện trường sau khi được báo tin tìm thấy người trong container.

Toàn bộ 10 người này được đưa đến bệnh viện nhưng không bị thương nghiêm trọng. Hiện chưa rõ danh tính và quốc tích của 10 người này.

Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ 2 người trong vụ việc. Một người bị nghi hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp còn một người bị nghi phạm tội liên quan đến sở hữu vũ khí.

Nhân chứng Tina Rooney nói với truyền thông Anh rằng đã trông thấy 10 người trong container với trạng thái hoảng sợ. “Tôi nhìn thấy hơi thở của họ khi cánh cửa container mở ra. Chuyện này rất buồn”, cô Rooney kể.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tình trạng nhập cư bất hợp pháp đang bị chú ý tại Anh và các nước châu Âu sau vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container ở hạt Essex hôm 23.10. Mới đây, cảnh sát Anh cũng phát hiện 8 người bên trong một chiếc xe container ở hạt Cambridgeshire vào ngày 19.11.

Theo thanhnien