Ban Điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào vừa phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và tặng quà cứu trợ người dân vùng lũ tỉnh Champasac vùng Nam Lào.

Người dân vùng lũ Pase- Champasac nhận hàng cứu trợ.

Trao quà cho người dân.

Hàng cứu trợ.

Chuyến thăm và tặng quà cho người dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra hồi đầu tháng 9 tại Pakse, Champasac, có sự tham gia của đại diện Vụ Tôn giáo Bộ Nội vụ Lào, Trung ương Giáo hội Liên minh Phật giáo Lào và tỉnh Champasak, đại diện Đại Sứ quán Việt Nam, Tổng hội người Việt Nam tại Lào và chính quyền tỉnh Champasac. 

Các thành viên đoàn cứu trợ trao quà cho dân.

Ni trưởng Thích Nữ Từ Nhẫn – Phó trưởng Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho bà con.



                                   Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao quà cho người dân vùng lũ.

Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao 1.000 xuất quà gồm mì ăn liền và tiền mặt với tổng giá trị 800 triệu đồng, từ sự quyên góp của các nhà hảo tâm và bà con Phật tử ở thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Vientiane.

Những phần quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng yêu thương, tinh thần sẻ chia của cộng đồng đối trước những thiệt hại, mất mát mà thiên tai đã gây ra cho người dân Lào, giúp bà con khắc phục một phần khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia ngọt sẻ bùi giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào./.


Theo VOV