Biết cụ già lãng tai, một thanh niên lạ mặt đã lẻn vào nhà cụ sống cả nửa năm.

Đầu tuần qua ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo, một người đàn ông trung niên đến thăm mẹ mình. Tuy nhiên lúc ở đó anh phát hiện những tiếng động lạ, trong khi mẹ anh thì không hề nghe thấy.

Người con trai bước lên tầng và mở cửa, trước mắt anh là một cậu thanh niên chừng 20 tuổi, đang ngủ say. Kìm nén sự bất ngờ của mình, anh gọi cảnh sát. Cậu thanh niên kia bị cảnh sát đánh thức và giải về đồn. Tuy nhiên, nghi phạm tỏ ra không hợp tác, thậm chí còn không khai tên tuổi.

Theo Soranews24, cảnh sát tin rằng người này đã đột nhập vào nhà bà cụ vào 7h20' sáng ngày 12/12 năm ngoái. Điều đó có nghĩa anh ta đã ở đây nửa năm.

Bà cụ 90 tuổi cho biết bà hầu như chẳng bao giờ bước chân lên tầng 2, cậu thanh niên kia bà cũng chưa bao giờ gặp mặt.

Ở Nhật Bản chưa có tài liệu về người vô gia cư giống như các nước phát triển khác. Trên thực tế, các quán cafe Internet là điểm đến chính của những người vô gia cư, đặc biệt là người trẻ tuổi.

Để có thể lẻn vào nhà này, chứng tỏ người thanh niên này đã quan sát bà cụ một thời gian dài và biết bà không bao giờ lên tầng hai. Vẫn chưa rõ ý định xâm nhập của anh ta. Nhiều bạn đọc dự đoán có thể anh ta thường lẻn xuống lấy đồ ăn của cụ bà và cần một không gian sống.

Ít nhất vụ việc này cũng nhắc nhở sự cần thiết có những con vật nuôi bầu bạn với người già.

Theo VNExpress