Nghi can Triều tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Ngày 24/2, Triều bị Công an Hà Tĩnh khởi tố, bắt giam về tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép, theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015.

Quá trình điều tra vụ 10 người Hà Tĩnh tử vong trong container ở hạt Essex (Anh) hồi tháng 10/2019, cảnh sát cáo buộc Triều liên quan việc môi giới giúp những người này sang Anh bất hợp pháp.

Ngoài ra, Triều đã phối hợp với 7 bị can khác, làm hồ sơ, thủ tục cho nhiều người ở Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Quảng Bình, Tây Ninh đi lao động "chui" tại Anh và nhiều nước châu Âu.

Ngày 20/2, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt 6 người, truy nã một người trong đường dây của Triều về tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Hôm 23/10/2019, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể của người mang quốc tịch Việt Nam trong thùng container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Các nạn nhân được xác định nhập cư trái phép, chết do thiếu oxy và quá nóng.

Nghệ An là tỉnh nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người. 


Theo vnexpress