Một trong số những phụ nữ được tổ chức Los Cirujanos tuyển dụng để buôn lậu ma túy bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Newsflash.

Tổ chức buôn lậu ma túy Los Cirujanos (Các bác sĩ phẫu thuật) bị triệt phá sau khi cảnh sát tiến hành hai cuộc truy quét, một ở thành phố Cali, thuộc vùng Valle del Cauca và một ở thành phố Medellin thuộc tỉnh Antioquia, Colombia.

Tổng cộng 6 đàn ông và 4 phụ nữ đã bị bắt vì buôn bán ma túy vào Tây Ban Nha và các quốc gia khác ở châu Âu - trong đó có một bác sĩ bệnh viện được nhiều người biết đến ở Medellin.

Theo Mail, một trong những người bị bắt là chuyên gia tại một bệnh viện ở Cali, trong khi một người khác bị buộc tội đóng giả làm bác sĩ để tuyển các nạn nhân là phụ nữ với cam kết sẽ tạo công ăn việc làm cho họ ở Tây Ban Nha.

Băng nhóm trên tuyển dụng các phụ nữ và bắt họ phải trải qua các ca phẫu thuật bất hợp pháp ở phòng khách sạn hay căn hộ đi thuê, trong đó họ sẽ được cấy cocaine lỏng vào mô ngực để vận chuyển.

Ngoài ra, băng nhóm này còn áp dụng công nghệ cấy ghép bắp chân, vốn được thiết kế để mang lại cho phụ nữ đôi chân quyến rũ hơn, tuy nhiên chúng thay thế các miếng silicone bằng cocaine lỏng.

Sau ca phẫu thuật, những phụ nữ này sẽ được chuyển đến thủ đô Madrid, nơi các thành viên băng đảng sẽ lấy các túi ma túy lỏng ra khỏi ngực họ.

Các nạn nhân thường bay từ sân bay quốc tế Alfonso Bonilla Aragon ở Cali và sân bay El Dorado Luis Carlos Galan Sarmiento. Hiện tất cả nghi phạm đều đã bị giam giữ trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra.

Theo ngoisao