Lấy dấu vân tay khi làm visa - REUTERS

Quy định mới, lần đầu tiên được công bố hồi năm ngoái và bắt đầu có hiệu lực vào đầu tháng 6.2019, được thực thi theo sau sắc lệnh vào năm 2017 của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm gia tăng hoạt động rà soát các đương đơn xin thị thực nước này, CBS dẫn lời một quan chức chính quyền Washington cho hay.

Ước tính khoảng 14 triệu du khách và 710.000 di dân đến Mỹ mỗi năm sẽ bị ảnh hưởng bởi thay đổi trên, theo thống kê của Bloomberg ngày 2.6.

Mẫu đơn xin visa mới của Mỹ sẽ liệt kê các nền tảng mạng xã hội cần khai báo, bao gồm Facebook, Twitter và YouTube, đồng thời yêu cầu đương đơn cung cấp mọi tài khoản mà họ từng có trong vòng 5 năm qua.

Bên cạnh lịch sử về mạng xã hội, các đương đơn cũng được yêu cầu cung cấp các số điện thoại, địa chỉ email, du lịch nước ngoài và những trường hợp bị trục xuất trong 5 năm trở lại đây.

Các nhà ngoại giao và quan chức nước ngoài được miễn khâu kê khai thông tin mới, trong khi tất cả những người đến Mỹ để làm việc và học tập đều không ngoại lệ.

Quan chức nói trên giải thích rằng những thay đổi mới "nhằm đảm bảo an ninh quốc gia của Mỹ đang được đặt lên hàng đầu".

Theo thanhnien