Lực lượng biên phòng Australia bắt Brierley khi ông đến sân bay quốc tế Sydney, bang New South Wales lúc 6h30 sáng qua. Đây là một phần trong cuộc điều tra được cảnh sát Sydney tiến hành từ tháng 8 liên quan đến hoạt động sở hữu tài liệu lạm dụng trẻ em.

"Hành lý của ông ta được lục soát, máy tính xách tay và thiết bị điện tử được kiểm tra, trong đó nghi chứa lượng lớn tài liệu khiêu dâm trẻ em", cảnh sát New South Wales cho biết trong một thông báo.

Cảnh sát sau đó áp giải Brierley đến đồn Mascot, phía nam Sydney, cáo buộc ông sáu tội danh liên quan tới sở hữu tài liệu lạm dụng trẻ em. Cảnh sát phía New Zealand từ chối bình luận về việc họ có tham gia vào cuộc điều tra hay không.

Brierley đã được bảo lãnh tại ngoại và dự kiến ra tòa vào ngày 10/2/2020 tại tòa án vùng Downing Center, Sydney.

Tài phiệt người New Lealand Sir Ron Brierley. Ảnh: The AGE/Fairfax Media/Guardian.

Tài phiệt người New Zealand Ron Brierley. Ảnh:The AGE/Fairfax Media/Guardian.

Tỷ phú Brierley là một nhà đầu tư nổi tiếng từ thập niên 1960, sau khi thành lập công ty Brierley Investments ở New Zealand vào năm 1961. Ông được phong tước Hiệp sĩ vào năm 1988 do những đóng góp cho cộng đồng và việc quản lý kinh doanh.

Trong những thập kỷ tiếp theo, các công ty của ông như Industrial Equity và Guiness Peat đã thực hiện hàng loạt thương vụ thâu tóm nhắm vào các công ty nổi tiếng nhất của Australia, bao gồm nhà sản xuất bia Carlton & United và tập đoàn xổ số Tatts. Brierley vừa nghỉ hưu hồi tháng 6.

Theo vnexpress