Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong, nơi ông Nguyễn Bình Tr. công tác.


Liên quan đến vụ nữ chuyên viên N.T.L.A (30 tuổi, công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Triệu Phong, Quảng Trị) tố nam đồng nghiệp Nguyễn Bình Tr. có hành vi hiếp dâm đối với cô tại phòng làm việc, như PNVN đã đưa tin, ngày 13/8 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong đã công bố hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với đảng viên này.

Theo ông Lê Minh Khánh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Triệu Phong, hành vi của ông Nguyễn Bình Tr. đã vi phạm Điều lệ Đảng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người đảng viên, ảnh hưởng đến hình ảnh, tác phong nơi công sở. Chính vì thế, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong đã quyết định khai trừ Đảng đối với vị cán bộ này. Quyết định này của UBKT Huyện ủy Triệu Phong đã có sự nhất trí cao trong Thường vụ Huyện ủy.

Như vậy, sau gần 2 tháng kể từ khi xảy ra sự việc và gần 1 tháng từ ngày cơ quan CSĐT công an huyện Triệu Phong có kết luận về vụ việc, ông Nguyễn Bình Tr. đã bị tổ chức xử lý kỷ luật. Dù gần 2 tháng sau mới có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Bình Tr., nhưng mức độ kỷ luật và sự nghiêm minh của Huyện ủy Triệu Phong đã nhận được sự hoan nghênh của dư luận.

Cơ quan điều tra đã xử phạt hành chính, dù hình thức và mức độ xử phạt này chưa thỏa đáng, Huyện ủy đã kỷ luật chuyên viên Nguyễn Bình Tr. về mặt Đảng. Dư luận đang trong chờ vào một quyết định kỷ luật nghiêm khắc về mặt chính quyền đối với chuyên viên này từ cơ quan chức năng.

Vết thương ở môi chị L.A đươc xác định do ông Tr. gây ra khi thực hiện hành vi.  

Để làm rõ hơn về vấn đề này, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong. Ngày 14/8, trao đổi với PV PNVN, ông Phan Văn Giải – Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, cho biết: Hình thức kỷ luật mà UBKT Huyện ủy vừa công bố là phù hợp, thể hiện sự nghiêm túc, quyết liệt trong việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm. Về mặt chính quyền, hiện UBND huyện Triệu Phong đang tiếp tục xem xét để có hình thức xử lý phù hợp đối với nam chuyên viên này.

Cũng theo ông Giải, hành vi của ông Nguyễn Bình Tr. là không thể chấp nhận được, tuy nhiên việc xử lý kỷ luật cần có quy trình theo đúng quy định. Sau khi sự việc xảy ra, ông Tr. đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để làm giải trình, báo cáo. Sau thời hạn trên, chuyên viên này đã đi làm trở lại.

Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong khẳng định, chính quyền cũng sẽ xử lý nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Bình Tr. “Chúng tôi đang xem xét để có hình thức kỷ luật phù hợp. Khi nào có kết quả kỷ luật, chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí sau”, ông Phan Văn Giải nói.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 10h30 sáng 21/6/2018, chị N.T.L.A (SN 1988, chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Triệu Phong) đang ở phòng làm việc thì bị ông Nguyễn Bình Tr. đi vào phòng và dở trò đồi bại. Trong lúc giằng co, vật lộn, chị L.A bị ông Tr. gây thương tích ở môi. Sau khoảng 15 phút, trước sự chống trả quyết liệt của chị, ông Tr. đã dừng lại và bỏ ra khỏi phòng làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, chị L.A đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Nạn nhân sau đó phải nhập viện điều trị vì những vết thương trên cơ thể.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh lấy lời khai của các bên liên quan, cơ quan CSĐT công an huyện Triệu Phong đã có kết luận vào ngày 19/7/2018. Theo kết luận này, không đủ căn cứ để khởi tố ông Nguyễn Bình Tr. tội hiếp dâm như chị L.A tố cáo nên ra quyết định xử phạt hành chính 200 ngàn đồng đối với hành vi quấy rối tình dục của ông Tr. Tuy nhiên, cơ quan công an cũng đề nghị chính quyền xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Tr.

Trả lời PV báo PNVN, chị N.T.L.A cho biết, sau khi sự việc xảy ra chị đã bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng. Bản thân chị đã suy nghĩ và đánh đổi rất nhiều khi quyết định tố cáo hành vi của Nguyễn Bình Tr. Nạn nhân không đồng ý với kết luận điều tra của cơ quan CSĐT công an huyện Triệu Phong và khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc.

Hoan nghênh quyết định của Huyện ủy Triệu Phong

Theo dõi về vụ việc này, bà Bùi Thị An, nguyên ĐBQH nhận xét:“Tôi hoan nghênh tinh thần và sự quyết liệt của Huyện ủy Quảng Trị. Các đồng chí đã không né tránh, đi thẳng vào sự thật và có những quyết định đúng đắn, nghiêm minh, thể hiện tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4. Nếu nơi nào cũng nhanh, nhạy và kịp thời như Huyện ủy Triệu Phong thì tôi nghĩ dần sẽ triệt tiêu được những sai phạm của cán bộ, đảng viên. Chứng tỏ các đồng chí bản lĩnh, minh bạch. “Tôi tin rằng việc làm của Huyện ủy Triệu Phong sẽ có sức lan tỏa. Đấy là những biểu hiện rất là tốt trong việc quản lý, xử lý cán bộ”.

 

 Hà Khê