Nghi phạm Julius Trotter, 31 tuổi.

Julius Damiano Deangilo Trotter, 31 tuổi, xuất hiện tại ba phiên tòa riêng biệt ở Las Vegas trong ngày hôm qua với các cáo buộc khác nhau gồm giết người, trộm cắp và cướp có vũ trang, AP đưa tin.

Y bị cáo buộc đâm chết bà Nghĩa Bội Sang, 38 tuổi và anh Nguyên Lê Bá Khương, 30 tuổi. Thi thể họ được phát hiện tại phòng khách sạn Circus Circus hôm 1/6.

Hồi tháng 5, y cũng là nghi phạm tấn công một cụ bà 81 tuổi ở khách sạn casino Four Queens để trộm trang sức và ví.

Thẩm phán Harmony Letizia cho Trotter hạn chót là ngày 4/10 để thuê luật sư bào chữa. Công tố viên trưởng Steve Wolfson vẫn chưa quyết định liệu có đề nghị án tử hình với Trotter hay không nếu y bị kết tội. 

Trotter hiện bị giam giữ không bảo lãnh sau khi bị dẫn độ từ California về nhà tù ở Nevada. 

Bà Sang là giám đốc một công ty lữ hành ở thành phố Hồ Chí Minh, còn anh Khương là nhân viên. Cảnh sát cho biết họ đến Las Vegas theo một đoàn du lịch. 

Bảo vệ của khách sạn đã lên phòng họ ở tầng 21 để kiểm tra theo yêu cầu của các thành viên trong đoàn, sau khi hai người vắng mặt trong chuyến tham quan vào hôm sau theo kế hoạch.

Một người khách lưu trú tại khách sạn cho biết nghe thấy tiếng tranh cãi vọng ra từ phòng của hai du khách Việt vào lúc 2h sáng cùng ngày nhưng không báo cảnh sát. Con gái bà Sang khẳng định hai người không có quan hệ tình cảm mà coi nhau như chị em thân thiết.

Trotter bị bắt vào ngày 7/6 tại Chino, California, sau cuộc truy đuổi gần 5 km của cảnh sát. Theo hồ sơ, y từng bị buộc tội kháng lệnh bắt giữ bằng vũ khí sát thương và lái xe bất cẩn vào tháng 1/2017. Y đã bị tuyên 4 năm tù và 5 năm quản chế nhưng được hưởng án treo. Hồi tháng 5, tòa án tiếp tục phát lệnh bắt Trotter vì vi phạm lệnh quản chế.

Theo VNExpress