Ảnh minh họa
Theo 
South China Morning Post, một nữ doanh nhân tại Hồng Kông vừa trở thành nạn nhân trong vụ lừa tình qua mạng lớn nhất tại đây, sau khi bị lừa đến 180 triệu đô la HKD (534,4 tỉ đồng) trong 4 năm bởi một “kỹ sư người Anh”.
Số tiền này cao gần 7 lần con số kỷ lục trước đó, khi một phụ nữ khác tại Hồng Kông bị lừa đến 26,4 triệu HKD trong vòng 18 tháng.
Vụ mới nhất bị phanh phui sau khi nữ doanh nhân ở khu Wan Chai nói chuyện với người nhà và nhận ra rằng mình đã bị lừa. Người này quyết định báo với cảnh sát vào tháng 8.
Theo một nguồn tin từ cơ quan điều tra, kẻ lừa đảo mạo danh một kỹ sư Anh và kết bạn từ tháng 4.2014 qua trang hẹn hò Lovestruck. Nguồn tin này còn cho biết nạn nhân là một góa phụ làm chủ một công ty đầu tư bất động sản ở Hồng Kông.
Nạn nhân đã chuyển tiền đến các tài khoản ở Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Anh và Đức với tổng cộng hơn 200 lần.
“Kẻ lừa đảo nói hắn cần tiền gấp cho một dự án và hứa sẽ trả lại sau khi dự án hoàn thành”, nguồn tin điều tra tiết lộ, đồng thời cho biết kẻ lừa đảo và con mồi chưa từng gặp nhau trong 4 năm.
Theo số liệu thống kê, có 272 nạn nhân trong các vụ lừa đảo làm quen qua mạng ở Hồng Kông từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, với tổng số tiền lên đến 137 triệu HKD. Năm ngoái, chỉ có 78 nạn nhân bị lừa với tổng số tiền là 36,4 triệu HKD.
Theo Thanh niên