Lệnh cấm hút thuốc tại 24 bãi biển trên khắp đất nước Thái Lan
chính thức có hiệu lực từ ngày 1/2.



Theo đó, những người vi phạm sẽ bị phạt 100.000 Baht (tương đương khoảng 68 triệu đồng) và đối mặt với án tù một năm.

Ông Wicharm Simachaya, Thư ký thường trực Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan cho biết: “Để lệnh cấm này được thực hiện nghiêm túc là rất khó, sẽ mất rất lâu để người dân và khách du lịch có được ý thức về lệnh cấm này, có khi là 10 năm. Nhưng tác động của nó rất quan trọng, đặc biệt là với môi trường biển và cảnh quan các khu du lịch”.

Bà Chavanee Tongroach​, Thứ trưởng Bộ Du lịch Thể thao Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi đã thử nghiệm áp dụng và tuyên truyền cho lệnh cấm này trong 90 ngày. Rất nhiều các cơ quan sẽ vào cuộc như các tổ chức du lịch và cả đội tuần tra bờ biển. Họ sẽ nhắc nhở và cảnh báo khách du lịch về lệnh cấm mới này”.Trước đó, lệnh cấm đã được thông báo rộng rãi và áp dụng thử nghiệm từ đầu tháng 1/2017. Trong 90 ngày thử nghiệm, các biển “cấm hút thuốc” đã được dựng lên tại nhiều bãi biển.

Lệnh cấm hút thuốc được đưa ra sau khi chính quyền nước này thu được một lượng lớn các đầu lọc trên nhiều bãi biển. Những người muốn hút thuốc sẽ có khu vực dành riêng cho họ, đặt ở xa khu vực bãi biển.

Theo Thế giới và Việt Nam