Ngày 5/9, công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết đã giải cứu thành công cháu bé 8 tháng tuổi bị cha ruột ôm cố thủ trong nhà, đổ xăng định tự tử. Sau khi giao con cho công an, nghi can Nguyễn Văn Hiền đã dùng hung khí thực hiện ý định tự tử và bị thương tích. Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, đưa Hiền và cháu bé đi cấp cứu.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 0h rạng sáng 5/9 tại địa chỉ ấp 1A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Người dân địa phương cho hay, cả xóm đang say ngủ thì nghe tiếng ồn ào phát ra từ căn nhà của vợ chồng Hiền. Khi mọi người ập đến thì phát hiện Hiền đã dùng hung khí đập vào đầu vợ là chị Nguyễn Thị Mộng Thu khiến nạn nhân tử vong ngay tại nhà. Thấy mọi người ập đến, Hiền ôm con 8 tháng tuổi cố thủ, định tự tử.

Ngay lập tức, những người có mặt báo công an địa phương về vụ việc. Công an xã Bình Hưng, Công an huyện Bình Chánh, cảnh sát cơ động bao vây căn nhà. Hiền bèn ôm con, đổ xăng đầy khắp sàn, định châm lửa phóng hỏa chết cùng con.

Các lực lượng đã liên tục tiếp cận thuyết phục. Đến 5h30 sáng cùng ngày, Hiền bắt đầu siêu lòng, đồng ý đưa con gái ra ngoài cho công an. Khi vừa đưa con gái ra ngoài, thì Hiền tự tử. Công an đã đưa Hiền và đứa con gái đi cấp cứu, may mắn cháu bé không bị thương tích nghiêm trọng.

Được biết, vụ giải cứu diễn ra khó khăn do ngôi nhà chỉ có 1 lối ra vào chính. Hiền đang trong trạng thái rất hoảng loạn, muốn tự tử nên rất khó thuyết phục.

 Đinh Thương