Bị cáo Lê Hà Vy tại phiên tòa sơ thẩm.

Sáng  nay (28/11), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Hà Vy (SN 1997, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo của VKS, bị cáo Lê Hà Vy và nạn nhân Đỗ Việt A. (trú ở Thanh Trì, Hà Nội), từng là người yêu của nhau. Tuy nhiên, trong thời gian yêu nhau đã phát sinh nhiều mâu thuẫn và thường xuyên cải vã nhau nên Vy muốn nói lời chia tay với anh A.

Tối 14/11/2016, anh A., tìm đến nơi ở của Vy chơi và xin ngủ lại qua đêm nhưng Vy không ngủ ở nhà mà sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Ngày hôm sau, Vy về nhà và chủ động nói lời chia tay với anh A., nhưng anh này không đồng ý và bỏ ra ngoài.

Như muốn để làm lành nên một lúc sau A. quay lại mua nhiều đồ ăn vặt đến phòng Vy. Tại đây, hai người tiếp tục mâu thuẫn với nhau nên có lời quan tiếng lại. Rồi bất ngờ anh A., chạy ra khóa trái của phòng và xông vào bóp cổ, túm tóc và vật đè Vy ra giường. Mặc cho Vy vùng vẫy, cố hết sức đẩy bạn trai ra nhưng anh Việt A., vẫn tiếp tục dùng hai tay bóp cổ khiến Vy như nghẹt thở.

Lúc này, bất ngờ tiếng chuông điện thoại của Vy reo, Việt A. buông tay và lấy máy nghe. Trong lúc anh A., nghe điện thoại, do lo sợ bị đánh tiếp nên Vy với lấy con dao (loại dao gọt hoa quả) để ở đầu giường đứng cố thủ ở một chỗ và bật khóc tức tưởi.


Khoảng 2 phút sau, chị Hoa (hàng xóm) đến gọi cửa: “Vy ơi, mở cửa cho chị”, lúc này anh Việt A. nằm trên giường nói: “Chị ơi, cái Vy chốt cửa không cho em mở cửa” rồi nằm trên giường trêu chọc người yêu.

Trong cơn bực tức, Vy bước lên giường rồi cầm dao đâm một nhát vào ngực phải người yêu và chạy ra mở cửa và nói với chị Hoa: “Em vừa đâm anh A. rồi”. Lúc này, chị Hoa hoảng hốt, hô hoán nhờ mọi người gọi cấp cứu.

Cũng lúc đó, Vy cuống cuồng lấy áo khoác bịt vết thương cho người yêu. Khoảng 20 phút sau thì nhân viên cấp cứu đến, khám sơ bộ xác định nạn nhân đã tử vong.

Tại phiên tòa hôm nay, Vy khai không hề có mục đích tước đoạt mạng sống của người yêu mà chỉ cầm để dọa nhưng vô tình đâm vào ngực người yên, cũng tại phiên tòa bị cáo tỏ ra vô cùng ăn năn hối lỗi, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật và cầu mong sự tha thứ từ gia đình nạn nhân.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Lê Hà Vy 16 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố. Và về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường 260 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo Phunuvietnam.vn