Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia (thứ hai từ trái) cùng cán bộ Viện Công tố Indonesia và 5 thuyền trưởng . 

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn chia sẻ điều này trên trang cá nhân của mình: “Mọi người ở nơi khác có thể có những niềm vui khác, nhưng với chúng tôi hạnh phúc của mình là khi nhìn thấy những nụ cười trong sáng, những nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt khốn khó của các ngư dân”.

“Sau những đề nghị thiết tha mời bằng được một bác sỹ Indonesia đến khám bệnh, đến chiều ngày 21/12, sau một thời gian điều trị tích cực, sức khỏe của công dân Việt Nam - người vốn không ăn uống trước đó vài ngày và phải tiếp nước liên tục - đã khá hơn và đủ sức khỏe để lên máy bay về nước. Và không chỉ có ngư dân đang cần điều trị này, khoảng 20 ngư dân khác cũng được ĐSQ can thiệp để có thể về sớm trong dịp này”, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết.Thời gian này, tiếp tục những nỗ lực bảo hộ công dân để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng và hợp pháp của công dân Việt Nam trong vụ việc 5 thuyền trưởng bị bắt giữ tại Natuna, Indonesia, Đại sứ, cán bộ nhân viên tại Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Indonesia vẫn liên tục phối hợp với các bên liên quan tại sở tại.

"Nếu như bình thường bạn nỗ lực một, thì vào dịp cuối năm bạn phải nỗ lực gấp 2-3 lần để hoàn thành. ĐSQ phải “vắt chân lên cổ” hoàn tất các thủ tục trong điều kiện nhiều quan chức, ban ngành của Indonesia nghỉ lễ cuối năm. Ngoài chuyện giấy tờ, các cán bộ SQ còn phải túc trực "săn" vé với giá hợp lý - một điều khá đơn giản trong điều kiện bình thường, nhưng lại là cả một câu chuyện lớn vào dịp nghỉ lễ cuối năm.

Không chỉ quan tâm đến thân phận của 5 thuyền trưởng đang kháng án, mà bất kì thân phận công dân Việt Nam nào, dù chỉ một người và trong khả năng của mình, tất cả cán bộ, nhân viên ĐSQ đều nỗ lực và cố gắng hết sức mình.

Anh chị em cán bộ ĐSQ cũng như mọi người đều muốn có kì nghỉ cuối năm trọn vẹn cùng vợ con, gia đình, bạn bè, nhưng mặt khác chúng tôi cũng đặt mình vào hoàn cảnh của các ngư dân và gia đình họ đang mong ngóng từng giờ, từng ngày chờ đón người thân, mong được sum họp gia đình vào dịp Tết”, vị Đại sứ chia sẻ.

“Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn sẻ nửa”. Chắc rằng, khi lấy niềm vui, hạnh phúc của người dân, đặc biệt là những đồng bào Việt Nam lưu lạc, gặp khó khăn nơi xứ người để đặt lên trên lợi ích của của bản thân, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nói riêng và những cơ quan đại diện của Việt Nam nói chung đang không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo hộ công dân được giao phó, mà còn cảm nhận được niềm hạnh phúc nhân lên gấp nhiều lần đang tới với bản thân mình từ ý nghĩa của chính công tác này.Ông cũng cho biết thêm, với suy nghĩ như vậy, nên không cần ai bảo ai, cán bộ trong ĐSQ đều trên dưới một lòng, chạy đua cùng thời gian để cố gắng đem lại thật nhiều hạnh phúc, nụ cười cho những người mình có trách nhiệm bảo hộ khi thời khắc Năm Mới đang đến rất gần.

Giáng sinh, Năm Mới đã gần kề! Hẳn ai cũng thấy ấm lòng và cảm nhận được không khí an lành, hạnh phúc với tất cả mọi người đã đến!

Theo Thế giới và Việt Nam