Đối tượng Giàng Văn Thắng bị bắt giữ làm việc
                     với cơ quan điều tra tại Đồn biên phòng Bát Xát


Trao đổi với Thanh niên 
sáng nay, 3.7, thiếu tá Tạ Văn Tuân, Đồn trưởng Đồn biên phòng Bát Xát (Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai), xác nhận đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi Mua bán phụ nữ, trẻ em dưới 16 tuổi qua biên giới Trung Quốc với 2 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ trước đó.
Thiếu tá Tuân cho biết, trước đó, ngày 27.6, một nạn nhân bị các đối tượng lừa bán qua Trung Quốc may mắn trốn thoát trở về là Tẩn Thị M. (14 tuổi, dân tộc Dao, trú tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đến tố cáo bị một số đối tượng, trong đó có tên là Thắng người cùng xã, lừa bán sang Trung Quốc.
Theo lời khai của M., Thắng là người cùng xã, đã kết hợp với người phụ nữ khác lừa M. và một người bạn sang Trung Quốc, sau đó ép đưa vào động mại dâm.
Qua điều tra và truy xét nhanh, trong chiều 28.6, Đồn biên phòng Bát Xát đã bắt giữ Thắng (28 tuổi, dân tộc Tu Dí, trú tại thôn Tả Thàng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).


Đối tượng Huyền kinh doanh mại dâm ở Hà Khẩu (Trung Quốc) bị công an biên phòng Trung Quốc và bộ đội biên phòng Việt Nam bắt giữ

Cũng theo lời khai của Thắng, trong ngày 1.7, Đồn biên phòng Bát Xát và Công an biên phòng Trung Quốc đã bắt giữ Trịnh Thị Thu Huyền (41 tuổi, dân tộc Kinh, trú tại phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), hiện đang tạm trú tại Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Theo Thanh niên