Biểu tình tại Tây Ban Nha trong ngày 25-11 ủng hộ Ngày quốc tế
chống nạn bạo hành phụ nữ 

Đây là báo cáo mới nhất của Cơ quan Phòng chống ma tuý và tội phạm của LHQ (UNODC) cùng với nhận xét: "Nơi mà người phụ nữ có nguy cơ bị giết cao nhất chính là ở nhà".

 Trong năm 2017, hơn một nửa trong số 87.000 phụ nữ bị sát hại trên toàn cầu là dưới bàn tay của người thân. Cụ thể, khoảng 30.000 trường hợp bị chính bạn đời, bạn trai ra tay sát hại và khoảng 20.000 người chết dưới tay họ hàng.

 Dữ liệu của UNODC tuy vậy cũng cho biết "đàn ông có nguy cơ chết trong các vụ cố ý giết người cao gấp 4 lần nữ giới" và có 8/10 nạn nhân là nam trong các vụ giết người trên toàn cầu.

 

Cuộc tuần hành của phụ nữ ở Pháp trong ngày 25-11 ủng hộ Ngày quốc tế
chống nạn bạo hành phụ nữ 

Tuy nhiên, đối với các vụ cố ý giết người do người yêu, người thân ra tay, hơn 8/10 nạn nhân là nữ giới.

 Báo cáo dựa trên thống kê về các vụ giết người của chính phủ các nước và cho thấy tình trạng phổ biến của bạo lực chống lại phụ nữ hiện vẫn "không được báo cáo đầy đủ với cơ quan chức năng và phần nhiều các vụ bạo lực chưa được đưa ra ánh sáng".

 Báo cáo được công bố vào ngày 25-11, là Ngày quốc tế chống nạn bạo hành phụ nữ. Ngày quốc tế chống nạn bạo hành phụ nữ năm nay có chủ đề "Hãy tô màu cam cho thế giới: Hãy lắng nghe tôi".

Một phụ nữ tham gia cuộc xuống đường tại Tây Ban Nha trong ngày 25-11 ủng hộ Ngày quốc tế chống nạn bạo hành phụ nữ 


 Trong ngày này, hàng chục ngàn người tại châu Âu đã xuống đường tuần hành nhằm phản đối nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

 Theo số liệu thống kê khác của LHQ năm 2013, khoảng 35% số phụ nữ trên thế giới là nạn nhân của các vụ bạo lực gia đình.

 Sự kiện năm nay bắt đầu cho chuỗi các sự kiện kéo dài 16 ngày với nhiều hành động do LHQ khởi xướng nhằm kêu gọi mọi người thuộc các lĩnh vực khác nhau cùng chung tay nỗ lực xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.


Theo Tuổi trẻ