Hai trong số năm ngư dân bị bắt sau vụ án. 

Tòa án tại Thái Lan tuyên bố mỗi người trong số năm ngư dân Campuchia phải lĩnh mức án 50 năm tù sau vụ tấn công tình dục trên đảo Koh Kut vào tháng 2/2016.

"Năm bị cáo đều bị kết tội hiếp dâm, tấn công bạo lực. Một người còn phạm tội cố ý giết người", một quan chức tòa án tại tỉnh Trat, Thái Lan trả lời AFP ngày 5/3. Người này cho biết thêm, năm ngư dân cũng phải nộp tiền phạt.

Mặc dù Thái Lan là điểm đến an toàn, thu hút tới 35 triệu lượt khách trong năm 2017, các nhóm tội phạm đã gây tổn thất cho ngành du lịch nước này, đặc biệt là nhắm tới khách nước ngoài.Đầu năm 2016, năm ngư dân bơi thuyền vào đảo Koh Kut, Thái Lan, gần biên giới Campuchia. Đám người này tấn công bạo lực một nhóm du khách Pháp, cưỡng bức hai phụ nữ trong số đó. Hai nam du khách trốn thoát được đã đi tìm người trợ giúp, báo cảnh sát. Năm ngư dân Campuchia bị bắt giữ ngay sau đó.

Năm 2015, hai công nhân nhập cư người Myanmar đã bị kết án tử hình vì vụ ám sát hai du khách Anh hồi 2014 tại đảo Koh Tao.Trong đó, một nạn nhân bị cưỡng bức. 

Theo VNExpress