Cảnh sát kiểm tra kỹ mọi dấu vết trên ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya


Như PNVN đã đưa tin, ngày 14/4, cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ đối tượng Yasumasa Shibuya, đồng thời khám xét nhà của nghi phạm và thu giữ một chiếc mini và một chiếc xe cắm trại của y để điều tra vụ sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh. Ngày 19/4, các nhà điều tra tiết lộ đã phát hiện một số sợi tóc và dấu vân tay lạ không phải là của Shibuya trong hai chiếc xe của nghi phạm.
Theo báo Nhật Mainichi, sau khi khẳng định ADN của các sợi tóc tìm thấy trên xe nghi phạm trùng khớp ADN của bé Linh, ngày 24/4, cảnh sát tỉnh Chiba cũng tìm thêm bằng chứng cho thấy mẫu ADN xét nghiệm từ vết máu trên xe cũng trùng với của em. Đây là bằng chứng quan trọng củng cố cho nghi vấn rằng chiếc ô tô màu bạc của Shibuya đã được dùng để phi tang bé Linh. Vì lý do đó, cảnh sát tỉnh Chiba sẽ bắt giam lại Shibuya Yasumasa với nghi ngờ giết người sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5/5 tới.

Trước đó, ngày 26/3, khi thi thể bé Linh được tìm thấy dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Theo cảnh sát, cơ thể Nhật Linh không có nhiều chấn thương rõ ràng nhưng trên miệng có máu. Tới thời điểm hiện tại, nguyên nhân tử vong của Nhật Linh được các quan chức điều tra xác định là do bị siết cổ đến ngạt thở.

Theo kết quả điều tra , ngày 24/3, chiếc ô tô nhỏ của nghi phạm Shibuya đã xuất hiện ở tuyến đường giao giữa 3 địa điểm trường học với bờ sông Tone nơi cảnh sát phát hiện các vật dụng của bé Linh và bờ kênh nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Nghi phạm có khả năng đã vứt bỏ đồ đạc của bé Linh trước khi phi tang thi thể nạn nhân. Kết quả giám định ADN của y cũng trùng khớp với mẫu ADN thu được tại hiện trường phát hiện xác bé Linh. Thế nhưng, hiện nghi phạm Shibuya vẫn chưa khai báo gì với các nhà điều tra ngoài việc phủ nhận đã đi ra ngoài vào ngày bé Linh mất tích.

Cơ quan điều tra cũng đã tìm ra danh tính của nghi phạm khi camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi được hình ảnh người đàn ông này đi theo sau nạn nhân vào ngày bé Linh bị mất tích. Theo Yahoo Japan, hình ảnh của nghi phạm đã bị camera ghi lại khi đang cố gắng tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau.
 
Nghi phạm Shibuya từng là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học. Người dân sống tại khu phố thành phố Matsudo cho biết sáng 24/3, nghi phạm đã không tham gia hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh đến trường như thường lệ và tối 24/3, nghi phạm cũng không tham gia hoạt động tìm kiếm bé Nhật Linh cùng người dân trong khu vực. Đặc biệt, tối 24/3, xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa không có ở bãi đỗ như thường lệ. Tuy nhiên, vào những ngày sau đó, ông này vẫn giám sát trẻ em đi học như thường lệ. Không những vậy, sau khi thi thể bé gái Việt được tìm thấy, Shibuya còn kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ để gia đình có kinh phí đưa thi thể bé gái người Việt về nước.

Sau khi làm lễ cầu siêu cho con gái hoàn tất, bố mẹ bé Linh đã trở lại Nhật Bản cuối tháng 4. Họ vẫn tiếp tục kế hoạch sinh sống lâu dài tại Nhật Bản và mong mỏi vụ án liên quan đến con gái sớm làm sáng tỏ, hung thủ gây án sẽ phải đối diện trước vành móng ngựa và chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

                                                                                                          Theo Phunuvietnam.vn