Cảnh sát điều tra vụ nổ súng tại lớp học ở bang California, Mỹ


Đài Fox News đưa tin cảnh sát vừa bắt giữ một nữ sinh 12 tuổi tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) bị cáo buộc nổ súng tấn công bạn học cùng lớp.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 1.2 (giờ địa phương) tại trường trung học Salvador B. Castro khiến 4 học sinh bị thương, trong đó có 1 em đang trong tình trạng nguy kịch.
Trong số các nạn nhân có một nữ sinh 15 tuổi bị bắn vào cổ tay và một nam sinh cùng 15 tuổi bị bắn vào đầu.
Hai em khác bị thương nhẹ và đã xuất viện. Ngoài ra còn có 3 em khác bị thương không phải do đạn nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một bé gái bị cảnh sát còng tay dẫn ra khỏi trường không lâu sau vụ nổ súng.
Ông Steve Zipperman, cảnh sát trưởng học khu thống nhất Los Angeles, cho hay không rõ vì sao một học sinh có được súng và còn mang đến trường. Hiện khẩu súng đã bị cảnh sát tịch thu để điều tra và chưa rõ danh tính của hung thủ cũng như động cơ vụ việc.
Cùng ngày, một vụ nổ súng khác xảy ra tại thành phố Detroit ở bang Michigan khiến 2 người thiệt mạng. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là một người đàn ông 45 tuổi nhưng không tiết lộ danh tính.
Một nạn nhân bị bắn tại công ty vận tải BSD Linehaul vào khoảng 10 giờ 30 phút khi hung thủ xông vào với khẩu súng bán tự động và tấn công. Công ty này cũng là nơi hắn từng làm việc.
Hung thủ sau đó cướp một xe tải để lái đến một công ty khác và bắn chết một nạn nhân thứ hai. Cảnh sát cho biết hắn tiếp tục đến một công ty thứ ba để tìm ai đó nhưng không gặp.
Hung thủ tiếp tục lái xe tải đi và va chạm với một xe khác trước khi nổ súng vào cảnh sát. Tuy nhiên, hắn đã bị thương và bị bắt trong cuộc đọ súng. Cảnh sát cũng đã tịch thu khẩu súng AK-47 của với hơn 200 viên đạn.
Trước đó, nghi phạm từng trở lại công ty BSD Linehaul vào tháng 11.2017 để tranh cãi về chuyện tiền lương.

Theo Thanh niên