Bức ảnh gây sốt của nữ nghi phạm Qingchen Jingjing trên thông báo truy nã

Qingchen Jingjing, 19 tuổi, và các đồng phạm ra đầu thú tại thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, 12 ngày sau khi lệnh truy nã được ban bố, SCMP hôm nay dẫn tin từ tài khoản Weibo của cảnh sát địa phương. Hai thành viên còn lại trong băng nhóm vẫn đang lẩn trốn. 

Qingchen và các nghi phạm trên bị cáo buộc lừa tiền nhiều khách hàng tại các quán bar và quán trà trong thành phố. Qingchen được gọi là "nữ tội phạm xinh đẹp nhất" sau khi bức ảnh truy nã cô gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng với nhan sắc trời phú, cô có thể kiếm được nhiều tiền nhờ quay video trực tuyến thay vì lừa đảo. 

"Cô ấy chắc hẳn đã nhìn thấy lời đề nghị nên quyết định ngồi tù một năm và trở thành một người có tầm ảnh hưởng", một người bình luận về tin Qingcheng đầu thú.

Một bạn học cũ kể rằng Qincheng từng là hoa khôi trong lớp và được nhiều chàng trai tán tỉnh. Theo lời đồng nghiệp cũ, nữ nghi phạm tuyên bố rằng sẽ đi du lịch nước ngoài với bạn trai sau khi nghỉ việc và cô cũng được cho là gia nhập nhóm lừa đảo thông qua anh này.

Cảnh sát bắt đầu cuộc điều tra khi một người đàn ông trình báo bị lừa hàng chục nghìn nhân dân tệ, tương đương hàng trăm đôla Mỹ, tại một quán bar. Họ cho biết băng nhóm này đã hoạt động ít nhất nửa năm và mục tiêu của chúng là những người say xỉn.

Theo VNExpress