Minh họa

Vụ việc được phát hiện lúc 22h30 ngày 26-11 (tức khoảng 20h30 cùng ngày giờ Việt Nam) bởi một cư dân sống cùng chung cư với nạn nhân. Danh tính của đôi nam nữ chưa được công bố.

Báo Mainichi của Nhật Bản dẫn lời cảnh sát Osaka cho biết lúc phát hiện sự việc, nạn nhân nữ đang nằm trên sàn tầng 3 chung cư, gần đó là người nam. Cả hai đang trong tình trạng bị mất máu nghiêm trọng, trên cổ có dấu vết bị cắt.

Vì vết thương chí mạng nên người nữ đã chết ngay tại hiện trường. Riêng người nam được cấp tốc đưa đến bệnh viện cứu chữa. Đến sáng nay 27-11, theo phía cảnh sát, vết thương của người này không đe dọa đến tính mạng.

Cảnh sát đang cố gắng xác định nhân thân của hai người này. Một con dao nhà bếp dính đầy máu được tìm thấy tại lối vào chung cư. Cảnh sát tin rằng nạn nhân nữ là một trong ba cư dân Việt Nam của chung cư.

Các nhà điều tra dự kiến sẽ hỏi cung người đàn ông khi ông này bình phục.

Osaka là một trong những vùng tập trung nhiều người Việt tại Nhật Bản. Theo thống kê chưa chính thức năm 2017, có khoảng 30.000 người Việt sinh sống tại khu vực Osaka - Kansai.

Theo Tuổi trẻ