Cả mẫu sản phẩm lẫn biểu cảm và cách tạo dáng của các người mẫu nhí trong bộ ảnh đều vấp phải sự phản đối của dư luận.

Hãng thời trang Alla Frenkel ở thành phố Odessa bị dư luận cáo buộc khuyến khích "tình dục hóa trẻ em" sau khi tung ra bộ ảnh chụp các người mẫu nhí mặc đồ lót ren trên trang web. 

"Viền ren tinh tế, chất liệu vải tự nhiên thoải mái, các chi tiết trang trí lạ mắt, tất cả những yếu tố này tụ hội trong bộ sưu tập đồ lót mới dành cho trẻ em. Trong những mẫu đồ lót này, cô con gái của các bạn sẽ ngủ như những công chúa", hãng quảng cáo.

Nhà thiết kế Frenkel, người có con gái cùng độ tuổi với các người mẫu nhí, cũng xuất hiện trong một bức ảnh. Cô cho rằng bộ ảnh "không có gì sai" nhưng từ chối bình luận thêm.

"Cha mẹ của các em ở đâu? Họ đang làm gì? Đó là những bé gái, không phải gái mại dâm vị thành niên", một người nêu ý kiến về bộ ảnh trên mạng xã hội.

Trước làn sóng phản đối của dư luận, cảnh sát Ukraine xác nhận đang mở cuộc điều tra và cha mẹ của các bé gái trên có thể bị truy tố. Một show thời trang của hãng Alla Frenkel dự kiến diễn ra vào tháng 10 có khả năng bị hủy.

Nhà thiết kế Alla Frenkel (áo đen) cùng các người mẫu nhí quảng bá bộ sưu tập đồ lót trẻ em mới ra mắt.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ buộc tội các bậc phụ huynh vì thực hiện không đúng nghĩa vụ làm cha mẹ", bà Zub nói. "Những bức ảnh như thế có thể thu hút sự chú ý của những người có vấn đề về tâm thần. Họ có thể truy ra địa chỉ gia đình của những đứa trẻ và bám theo chúng".

Bà Larisa Zub, người phụ trách bộ phận thanh thiếu niên của cảnh sát Ukraine, cho biết theo luật pháp, các bậc cha mẹ phải chịu trách nhiệm về việc để con cái họ làm người mẫu.

Cảnh sát Ukraine cũng kêu gọi các chuyên gia đưa ra ý kiến về những bức ảnh trước khi có quyết định cuối cùng về việc truy tố những người liên quan.

Theo VNExpress