Trường Humphrey thuộc Đại học Minnesota ở Mỹ

Tờ 
StarTribune ngày 10.9 đưa tin 2 giáo sư Đại học Minnesota (Mỹ) vừa được bổ nhiệm trở lại sau thời gian bị đình chỉ do những hành vi sai phạm về tình dục khiến nhiều sinh viên lo ngại.
Tổ chức GSPEC - đại diện cho các sinh viên - ra thông cáo cho hay các sinh viên rất lo lắng trước thông tin 2 giáo sư Jason Cao và James Ron sẽ quay lại giảng dạy tại trường Humphrey thuộc Đại học Minnesota từ năm học sắp tới, trong khi thông tin này không được công bố trước khi sinh viên đăng ký học.
Hiện cơ quan chức năng của trường đang xem xét khiếu nại của các sinh viên. Trước đó, 2 giáo sư bị kỷ luật về sai phạm vào cuối năm 2018
Theo đó, ông Cao từng nói đùa về tình dục và nhận định rằng một sinh viên nên “dễ bảo”. Giáo sư này còn mời một sinh viên về nhà và yêu cầu người này ngồi sát bên khi làm việc.
Trường quyết định đình chỉ giáo sư Cao trong 8 tháng, kết thúc vào ngày 31.8 vừa qua. Giáo sư này cũng bị cấm cố vấn cá nhân cho sinh viên trong 2 năm nhưng có thể giúp các học viên thạc sĩ tại nơi công cộng và không đóng cửa.
Ông Cao bác bỏ nhiều lời cáo buộc nhưng nhà trường kết luận rằng những thông tin của sinh viên đáng tin hơn.
Trong khi đó, giáo sư Ron đưa ra những nhận định về đời sống tình dục của bản thân khi còn là sinh viên và chia sẻ nhóm tuổi của phụ nữ mà ông này muốn hẹn hò.

Giáo sư Ron bị đình chỉ 5 tháng không lương và bị cấm cố vấn hay giám sát nghiên cứu của sinh viên trong 2 năm. Ông cho biết khi đó ông bị căng thẳng sau ly hôn và không nghĩ rằng mình là kẻ muốn theo đuổi các sinh viên.

Theo Thanh Niên