Ảnh minh họa

Cảnh sát Incheon cho biết, anh A (39 tuổi), quốc tịch Việt Nam bị bắt sau 8 tiếng bỏ trốn khỏi khu cách ly tạm thời tại khách sạn ở Yeongjong, Incheon.

A nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 23/7, được đưa đi kiểm dịch bắt buộc 14 ngày và cho kết quả âm tính. Anh được đưa đến nơi cách ly tập trung hai tuần tại tầng 5 khu khách sạn ở Incheon.

Rạng sáng nay, khoảng 4h ngày 3/8, A dùng dây thoát hiểm có trong khách sạn để bỏ trốn từ tầng 5. Anh này sau đó bị bắt vào 11h40 tại một căn nhà ở quận Songpa-gu, Seoul.

Cảnh sát bắt giữ A với cáo buộc vi phạm luật phòng chống và quản lý bệnh truyền nhiễm. Hiện A đang bị giam giữ để điều tra thêm.

Hôm 27/7, nhóm 3 thủy thủ người Việt đến Hàn Quốc cũng trốn khỏi cơ sở cách ly tạm thời ở Gimpo, tỉnh Gyeonggi bằng dây thoát hiểm khách sạn. Ba người này bị bắt giữ sau hai ngày trốn chạy. Ba nghi phạm khai nhận với cảnh sát rằng, do "cảm thấy ngột ngạt khi cách ly tại cơ sở Gimpo nên quyết định trốn ra ngoài để kiếm thêm tiền". Cảnh sát cho biết họ nộp đơn khiếu nại để trục xuất ba người theo luật di trú và sẽ áp lệnh cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc đối với cả ba.

Kể từ 1/4, mọi công dân nước ngoài không có thị thực cư trú dài hạn và người Hàn Quốc vô gia cư trong thời gian cách ly hai tuần sẽ được đưa vào cơ sở kiểm dịch tạm thời được chỉ định, thường là khách sạn được chính phủ kiểm soát. Họ cần phải đóng phí khoảng 150.000 won (khoảng 125 USD) mỗi đêm, trong đó bao gồm bữa ăn.

Theo ione