Hiện trường vụ tạt acid ở London hôm 13/7

Ngày 15/7, cảnh sát Anh đã cáo buộc hơn một chục tội danh đối với một thiếu niên 16 tuổi, bị bắt giữ hai ngày trước vì có liên quan 5 vụ tấn công bằng acid xảy ra tại thủ đô London hôm 13/7 vừa qua.

Cảnh sát cho biết, đối tượng tình nghi này bị cáo buộc 15 tội danh bao gồm cướp, làm thương tổn người khác và sở hữu các chất gây độc hại, cất giấu hàng có được từ trộm cướp…

5 vụ tấn công bằng acid hôm 13/7 xảy ra tại nhiều khu vực Đông và Bắc thủ đô London. Hai kẻ tấn công trong đó có đối tượng bị bắt giữ đã tiếp cận các nạn nhân của 5 vụ tấn công và tạt acid vào mặt những người này trước khi chạy trốn. Toàn bộ vụ tấn công diễn ra trong 90 phút.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tấn công acid tại Anh. Theo một báo cáo hồi tháng 3 của Cơ quan Cảnh sát Anh, các cuộc tấn công bằng acid đang gia tăng ở thủ đô nước Anh. Trong năm 2014, đã có 166 vụ, tăng lên 261 vào năm 2015, và 454 vào năm 2016. Theo cảnh sát, xu hướng này vẫn tiếp tục trong năm nay.

Bộ trưởng Nội địa Anh Amber Rudd ngày 16/7 cho biết, Anh đang lên kế hoạch tăng mức hình phạt đối với tội danh tấn công bằng acid trong bối cảnh các vụ tấn công kiểu này đang gia tăng ở nhiều khu vực của nước này.

Theo Bộ trưởng Nội địa Anh Amber Rudd, Bộ Nội địa và các bộ ngành khác đang phải đối mặt với những lời chỉ trích, thậm chí cả những lời kêu gọi thắt chặt mức hình phạt đối với tội danh tấn công bằng acid, bao gồm cả việc bán và sở hữu dung dịch độc hại này.

Mức hình phạt mà đối tượng thực hiện có thể lên đến chung thân.

Tăng mức phạt nhằm khiến cho người phạm tội cảm nhận rõ tính tối cao của luật pháp.  Theo đó, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng Anh sẽ tiến hành rà soát các điều luật hiện hành, đánh giá cách phản ứng của cảnh sát và cách thức làm sao người phạn tội lại có được loại dung dịch này.../.    

                                                                                                                      Theo VOV.VN