Ảnh minh họa

Ngày 2/6, người phát ngôn của cảnh sát Nhật Bản tiết lộ, anh chàng này đã bị bắt giữ khi cố gắng tiếp cận một nữ cảnh sát ở quận Hakata, tỉnh Fukuoka và thuyết phục cô đóng phim khiêu dâm để "kiếm thêm thu nhập".

Tại trụ sở cảnh sát, chàng thiếu niên 17 tuổi khai: "Covid-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tôi biết họ rất cần tiền nên mới mời họ tham gia vào ngành công nghiệp tình dục hoặc tham gia các video khiêu dâm". Anh chàng này quả là số nhọ khi gạ đúng một nữ cảnh sát mặc thường phục đang làm nhiệm vụ.

Theo tờ Nishi Nippon Shimbun, chàng thiếu niên này cũng đã khai với cảnh sát rằng, cậu ta làm việc cho một công ty chuyên tìm kiếm những gương mặt mới cho ngành công nghiệp tình dục Nhật Bản. Công việc của thiếu niên này là tìm kiếm những "gương mặt tiềm năng", chọn ra những người phù hợp và mời họ về làm việc cho công ty.

Theo luật pháp của Nhật Bản, chàng thiếu niên trên đã vi phạm các quy định về Luật chống quấy rầy, chuyên áp dụng cho các tình huống tương tự. Luật này được đưa ra từ năm 2008 để ngăn chặn những lời mời chào bất hợp pháp trên đường phố Tokyo, sau khi có nhiều phụ nữ phàn nàn về việc bị mời làm việc trong ngành công nghiệp tình dục.

Ở Nhật Bản, trong bối cảnh kinh tế đang trở nên khó khăn giữa đại dịch Covid-19, thất nghiệp gia tăng và thu nhập giảm, những kẻ "săn" phụ nữ làm việc trong ngành công nghiệp tình dục hoạt động rất sôi động. 

Ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở quốc gia này cực kỳ phát triển, chiếm tới 20% tỷ trọng ngành này của toàn thế giới và mang về lợi nhuận cho Nhật Bản hơn 25 tỷ USD/năm. Theo thống kê của Nishi Nippon Shimbun, cứ mỗi ngày, đất nước mặt trời mọc lại tung ra hơn 100 sản phẩm phim người lớn và mỗi tháng sản xuất khoảng 4.000 bộ phim khiêu dâm.

N.A (Nguồn: Theo SCMP)