VĐV David Duncan ít nhiều làm hoen ố hình ảnh của thể thao Canada sau vụ trộm xe

Theo Ủy ban Olympic Canada (COC), cùng bị bắt giữ với Duncan còn có Maja (vợ của Duncan) và Willy Raine, HLV của VĐV này. Theo CBC News, HLV Raine còn bị buộc tội lái xe trong tình trạng say xỉn. Reuters dẫn lời một viên chức cảnh sát phụ trách tội phạm quốc tế tại Sở cảnh sát tỉnh Gangwon cho biết VĐV người Canada cùng vợ và HLV của mình đã lái chiếc xe hơi đang nổ máy và không khóa cửa bên ngoài một quán bar ở PyeongChang. Vị HLV trong tình trạng say xỉn đã cầm lái chiếc xe trước khi bị cảnh sát chặn lại ở đoạn về gần đến làng Olympic.


Cảnh sát Hàn Quốc chặn xe bắt giữ VĐV Duncan cùng vợ và HLV Raine
Viên chức cảnh sát trên cho biết sau khi hoàn tất điều tra, họ sẽ chuyển kết quả cho bên công tố. Nếu không có tình tiết phạm tội nghiêm trọng, họ có thể rời Hàn Quốc sau khi nộp phạt. Trong thông báo đưa ra ngày 24.2, Chủ tịch COC Chris Overholt cho biết cảnh sát đã hoàn tất việc điều tra và cả 3 sau đó được thả. “Chúng tôi mong muốn các VĐV và các thành viên trong đoàn hành động có trách nhiệm và phù hợp với các tiêu chuẩn đạo đức của Canada và Olympic. Chúng tôi rất thất vọng về hành vi của những cá nhân này”, Ông Overholt nói.

Vợ chồng Ducan cũng đưa ra một thông báo chung nói rằng họ rất hổ thẹn và hối hận: “Chúng tôi đã có hành động và thái độ thiếu suy nghĩ, không phù hợp với tiêu chuẩn được kỳ vọng vào các thành viên của đội tuyển COC và làm xấu hình ảnh của người Canada”. Trong khi đó, HLV Raine nói rằng hành động của ông là “không thể tha thứ” vì gây thất vọng cho mọi người: “Tôi chẳng còn lời nào để bày tỏ sự hổ thẹn và hối hận của mình”. Ông cũng xin được gửi lời xin lỗi đến người chủ của chiếc xe bị đánh cắp.

Theo Thanh niên